ศูนย์เอราวัณ สรุปจำนวนผู้บาดเจ็บเหตุปะทะดินแดง 98 คน เสียชีวิต 1คน

การเมือง
26 ธ.ค. 56
13:53
120
Logo Thai PBS
ศูนย์เอราวัณ สรุปจำนวนผู้บาดเจ็บเหตุปะทะดินแดง 98 คน เสียชีวิต 1คน

ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร สรุปจำนวนผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะ ที่บริเวณอาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง มีจำนวน 98 คน และเสียชีวิต 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถูกยิงด้วยปืนเข้าที่หน้าอกด้านซ้าย

ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจนครบาลตลาดพลู ซึ่งถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่หน้าอกด้านซ้าย ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในสนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่ช่วงเช้า ส.ต.ต.ธนพล โนเปลือย ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจภูธรบางม่วง จ.นครสวรรค์ ก็ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่ไหล่ขวาเช่นกัน แต่อาการปลอดภัยแล้ว

ล่าสุดมีรายงานว่า มีตำรวจได้รับบาดเจ็บรวม 25 คน เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 10 คน ส่วนใหญ่ได้รับรับบาดเจ็บจากระเบิดปิงปอง และอาวุธไม่ทราบชนิด ขณะปฏิบัติหน้าที่ที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง กระทรวงแรงงาน และกองบัญชาการตำรวจนครบาล

นอกจากตำรวจยังมีสื่อมวลชนจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ คือ นายสรวิทย์ จำนงฤทธิ์ ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณหน้าอก ภายในสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลพญาไท 1 ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ขณะที่ นายแพทย์เพชรพงษ์ กำจรกิจการ ผู้อำนวยการศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร หรือ ศูนย์เอราวัณ เปิดเผยว่า จำนวนผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะที่ดินแดงล่าสุด เมื่อเวลา 17.20 น. มีจำนวนทั้งสิ้น 98 คน กระจายรักษาตัวในโรงพยาบาลราชวิถี 41 คน โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 10 คน โรงพยาบาลรามาธิบดี 10 คน โรงพยาบาลพญาไท 1 จำนวน 1 คน โรงพยาบาลเปาโล 2 คน โรงพยาบาลทหารผ่านศึก 6 คน และโรงพยาบาลตำรวจ 28 คน โดยมีผู้เสียชีวิต 1 คน ที่โรงพยาบาลตำรวจ

สำหรับผู้ชุมนุมที่ถูกกระสุนยิงที่ศีรษะ ขณะนี้ได้รับการผ่าตัดเรียบร้อยแล้วและรักษาอยู่ในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลราชวิถี รวมถึงนักข่าวญี่ปุ่น 2 คน ที่ถูกตีที่ใบหน้าด้านซ้ายเป็นแผลยาว 10 ซม. ,เยาวชนชายอายุ 17 ปี ถูกยิงที่ขา และชายอายุ 56 ปีที่ถูกยิงที่เท้าซ้าย ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง