กกต.รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพมหานคร วันแรก

การเมือง
28 ธ.ค. 56
02:31
110
Logo Thai PBS
กกต.รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพมหานคร วันแรก

การรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ในกรุงเทพมหานคร วันแรก ได้ใช้ลานอาคารจอดรถโดยสารประจำทาง ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เป็นสถานที่รับสมัครท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของตำรวจจำนวนมาก เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายในการรับสมัคร

วันนี้ (28 ธ.ค.56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ได้เปิดรับสมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขต ทั่วประเทศ โดยในพื้นที่กรุงเทพ ได้เปิดรับเลือกตั้งที่ ลานอาคารจอดรถโดยสารประจำทาง ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะซึ่งขณะนี้มีผู็สมัครทยอยเดนิทางมาแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ กกต.ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่กว่า 150 คนในการรับสมัครครั้งนี้ จำนวน 33 เขตเลือกตั้ง ของ กทม. โดยมีนายวีระ ยี่แพร ผู้อำนวยการกรรมการการเลือกตั้ง กรุงเทพฯ มาอำนวยการดูแลความเรียบร้อย โดยกกต.จะเปิดรับสมัคร เลือกตั้ง ส.ส.ระบบัญชีแบ่งเขตตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.56 - 1 ม.ค.57  ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น.

<"">
<"">

ทั้งนี้ ผู้เดินทางมาสมัคร ส.ส.ส่วนใหญ่ได้กรอกใบสมัคร ส.ส. 17 ซึ่งเป็นใบสมัครมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเป็นการลดขั้นตอนในการกรอกเอกสารยังจุดรับสมัคร โดย ผู้สมัครที่มาถึงส่วนใหญ่จากพรรคเพื่อไทย

นอกจานี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. จะมีการประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจถึงหลักปฏิบัติร่วมกันกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินในการรับสมัครด้วย รวมถึง กองบังคับการตำรวจนตรบาล 2 ได้จัดกำลังตำรวจ 1 กองร้อยเข้าดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณจุดรับสมัคร เริ่ม 07.00 - 17.00 น.จนกว่าจะสิ้นสุดการเปิดรับสมัคร ส.ส.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง