ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย เขต 1 สระบุรี ร้องนับคะแนนใหม่ อ้างรูปถ่ายหน้าหน่วยเลือกตั้งหาย

ภูมิภาค
6 ก.ค. 54
14:36
76
Logo Thai PBS
ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย เขต 1 สระบุรี ร้องนับคะแนนใหม่ อ้างรูปถ่ายหน้าหน่วยเลือกตั้งหาย

เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนจากคณะกรรมการการเลือกตั้งกลางจะลงพื้นที่สอบปากคำผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดมหาสารคาม เขต 1 ของพรรคการเมืองหนึ่ง ที่ถูกกล่าวหาว่า แจกเงินซื้อเสียง ขณะเดียวกันมีบางจังหวัดผู้สมัครเข้าร้องเรียนให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่

นายรังสี เสรีชัยใจมุ่ง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 1 จ.สระบุรี เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อ กกต.จังหวัดขอให้ กกต.นับคะแนนเลือกตั้งใหม่ โดยให้เหตุผลว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ไปลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ที่ 6 ว่าที่ป้ายหน้าหน่วยไม่มีรูปผู้สมัครหมายเลข 1 แต่มีรูปผู้สมัครคนอื่น เบื้องต้น ทราบว่าสาเหตุมาจากฝนตกแล้วทำให้รูปผู้สมัครหลุด ขณะที่หัวหน้างานสอบสวน กกต.จังหวัดจะรายงานให้ประธาน กกต.ทราบเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง

ส่วนความคืบหน้า หลังตำรวจจับกุมหัวคะแนน ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดมหาสารคาม เขต 1 ของพรรคการเมืองหนึ่ง พร้อมอายัดเงินสดกว่า 4 แสนบาท ขณะเตรียมนำไปซื้อเสียงกับชาวบ้าน เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.อรัญ บัวนาเมือง หัวหน้างานสืบสวนสอบสวนประจำ กกต.จังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า ได้ยื่นสำนวนคดี ส่งไปยัง กกต.กลางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหน่วยสืบสวนสอบสวนจาก กกต.กลางจะลงพื้นที่ไปสอบปากคำผู้สมัคร ส.ส. ที่ถูกกล่าวหาว่า แจกเงินซื้อเสียงเพิ่มเติมภายใน 2 วัน ก่อนพิจารณาว่า สมควรเพิกถอนสิทธิ์ผู้สมัคร ส.ส.ที่เกี่ยวข้องหรือไม่

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมาตำรวจภูธรจังหวัดส่งกำลังคุ้มครองความปลอดภัยให้กับกลุ่มหัวคะแนน และว่าที่ ส.ส. ในเขตการเลือกตั้งที่แข่งขันกันรุนแรง หลังพบกระแสข่าวว่า มีกลุ่มคนที่ไม่พอใจผลการเลือกตั้งอาจลงมือก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง