ภาคใต้รับสมัครส.ส.เขตได้ 8 จว.-เหลือ 6 จว.ยังมีปัญหาผู้ชุมนุมคัดค้าน

การเมือง
29 ธ.ค. 56
06:27
55
Logo Thai PBS
ภาคใต้รับสมัครส.ส.เขตได้ 8 จว.-เหลือ 6 จว.ยังมีปัญหาผู้ชุมนุมคัดค้าน

การเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตวันที่สอง ในหลายจังหวัดเงียบเหงา มีผู้สมัครเดินทางมายื่นเอกสารบางตา ส่วนในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ทางกกต. สามารถเปิดรับสมัคร ส.ส. ได้ 8 จังหวัด ที่เหลืออีก 6 จังหวัดที่ยังไม่สามารถเปิดรับสมัครได้

กลุ่ม กปปส. จ.สงขลา เคลื่อนย้ายโต๊ะ, เก้าอี้ และรื้อถอนเต็นท์ สำหรับใช้เป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งภายในสนามกีฬาติณสูลานนท์ ที่กกต.มีความพยายามดำเนินการรับสมัครในวันนี้ (29 ธ.ค.) หลังต้องยุติการเปิดรับสมัครลงเมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.)

 
เช่นเดียวกับจ.สุราษฎร์ธานี กปปส.ใช้กุญแจล๊อคประตูเข้าออกโรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬาสุราษฏร์ธานี ตั้งแต่เช้า ทำให้ กกต.ไม่สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ จึงเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเรียกประชุม เพื่อหาทางจัดการเลือกตั้งอีกครั้ง ส่วนที่จ.ภูเก็ต กลุ่มประชาชนชุมนุมบริเวณสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้เปิดรับสมัครได้
 
พื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ขณะนี้สามารถดำเนินการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตได้ แล้ว 8 จังหวัด ส่วนที่อีก 6 จังหวัด คือ สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, พัทลุง, สงขลา, ตรัง และภูเก็ต ยังไม่สามารถรับสมัครได้ ทำให้ กกต.ในแต่ละจังหวัดได้ทยอยลาอย่างต่อเนื่อง
 
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายจังหวัดเงียบเหงา อย่างที่จ.อุบลราชธานี เช้าวันนี้มีเพียงผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยเดินทางมายื่นเอกสารเพียงคนเดียว คณะกรรมการการเลือกตั้งระบุว่า ขณะนี้มีผู้ยื่นใบสมัครแล้ว 16 คน จาก 5 พรรคการเมือง

    

 
ด้านจ.ขอนแก่นผู้สมัครจากพรรคพลังประชาธิปไตย เข้ายื่นใบสมัครในเขต 5 ของจังหวัดขอนแก่น ทำให้ขณะนี้มีผู้สมัครจาก 2 พรรคการเมือง คือ พรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชาธิไตย
 
ที่จ.นครราชสีมา วันนี้มีผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยเดินทางมาสมัครเพิ่มในเขตเลือกตั้งที่ 1 และ 12 จังหวัดน่าน ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 เขต เข้ายื่นเอกสาร โดยมีผู้สนับสนุนเดินทางมาให้กำลังใจคึกคัก โดยไม่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่อต้าน
 
ส่วนบรรยากาศที่จ.เชียงรายยังไม่มีผู้สมัครเดินทางมายื่นเอกสารเพิ่มเติม ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้สมัครจากพรรคชาติไทยพัฒนา มาสมัครลงเลือกตั้ง 1 คน
 
เจ้าหน้าที่สำนักงาน กกต.จังหวัดตาก นำแผงเหล็กกั้นรอบสำนักงานไม่ให้รถเข้า-ออก หลังกลุ่ม กปปส.เดินทางเข้ายื่นหนังสือแสดงเจตนารมณ์ ให้มีการยกเลิกการเลือกตั้ง
 
ความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. จ.พิษณุโลก ยังคงรวมตัวติดตามการปราศรัยจากเวทีที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยยืนยันไม่ได้ขัดขวางกระบวนการเลือกตั้ง แต่แสดงออกให้ทุกคนตระหนักว่า หากการเลือกตั้งไม่บริสุทธิยุติธรรม เท่ากับการทุจริตคอรัปชั่น ที่ทำลายประเทศชาติ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง