“บราวน์-โอเชีย” ย้ายซบซันเดอร์แลนด์

กีฬา
8 ก.ค. 54
02:41
18
Logo Thai PBS
“บราวน์-โอเชีย” ย้ายซบซันเดอร์แลนด์

“เวส บราวน์” อดีตนักเตะฝึกหัดของแมนฯยู ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมซันเดอร์แลนด์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ “จอห์น โอเชีย” ได้ตกลงย้ายไปซันเดอร์แลนด์ ตามหลัง “บราวด์” เพียงแค่ 1 ชั่วโมง

เวส บราวน์  อดีตนักเตะฝึกหัดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมซันเดอร์แลนด์แล้ว ด้วยค่าตัว 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 50 ล้านบาท พร้อมกันเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปี หลังจากที่ไม่มีโอกาสเป็นตัวจริงในทีมแมนฯยู ปัจจุบันบราวน์  มีอายุ 31 ปี และมีดีกรีเป็นถึงทีมชาติอังกฤษ แต่ในช่วงที่ผ่านมามีปัญหาอาการบาดเจ็บ ทำให้โอกาสในการลงสนามน้อยลง รวมถึงยังไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานยา วิดิช ได้ ทำให้เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องปล่อยตัวออกไปในที่สุด

สำหรับ บราวน์ เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับแมนฯยู ในปี 1996 และลงเล่นให้กับทีมเป็นครั้งแรกในเกมที่เจอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ปี 1998 ในฐานะตัวสำรอง โดย บราวน์ ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ประสบความสำเร็จกับทีมแมนฯยู ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว 5 สมัย และยูฟา แชมเปียนลีกส์ อีก 2 สมัย นอกจากนี้ จอห์น โอเชีย กองหลังทีมชาติไอร์แลนด์ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมซันเดอร์แลนด์เช่นกัน ซึ่งเป็นการตัดสินใจตามหลัง เวสต์ บราวด์ เพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนค่าตัวในการย้ายทีมยังไม่เปิดเผย

ส่วน สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมซันเดอร์แลนด์ รู้สึกยินดีมากที่ได้ต้อนรับนักเตะที่เปี่ยมด้วยทักษะ ประสบการณ์ และมีบุคลิกชัดเจนอย่างเวส และ จอห์น เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของสโมสร และเชื่อว่าทั้ง 2 คน จะช่วยยกระดับความเป็นมืออาชีพให้กับนักเตะเยาวชนของสโมสรด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง