ศาลสอบคำให้การคดีเยาวชนหญิงอายุ 17 ปีขับรถชนรถตู้

อาชญากรรม
8 ก.ค. 54
07:40
50
Logo Thai PBS
ศาลสอบคำให้การคดีเยาวชนหญิงอายุ 17 ปีขับรถชนรถตู้

วันนี้เยาวชนหญิงอายุ 17 ปี เข้าสอบคำให้การต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ในคดีที่ตกเป็นจำเลยฐานขับรถยนต์โดยประมาทและโทรศัพท์ขณะขับรถ เป็นเหตุให้ผู้โดยสารรถตู้เสียชีวิต 9 คน บนทางด่วนโทลล์เวย์ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นจำเลยให้การปฏิเสธ

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางนัดสอบคำให้การในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี เป็นจำเลยในข้อหาขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และโทรศัพท์ขณะขับรถ ในคดีที่เยาวชนหญิง อายุ 17 ปี ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ชนท้ายรถตู้โดยสาร บนทางด่วนโทลล์เวย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.53
 
โดยในวันนี้ (8 ก.ค.) เยาวชนหญิงอายุ 17 ปี ในฐานะจำเลย ได้เดินทางมาศาลพร้อมด้วยครอบครัว โดยใช้รถยนต์ขับเข้าไปด้านในของศาลทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวว่า เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีสำคัญ เกรงว่าจำเลยอาจมีความไม่ปลอดภัย จึงอนุญาตให้นำรถยนต์เข้ามาด้านในศาลได้
สำหรับการนัดสอบคำให้การของคู่ความทั้ง 2 ฝ่ายในวันนี้ (8 ก.ค.) ศาลไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าร่วมฟัง โดยวันนี้ (8 ก.ค.) ทางฝ่ายกฎหมายของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ขออนุญาตศาลเข้าร่วมฟังการสอบคำให้การด้วย พร้อมระบุว่า คดีนี้มีญาติของผู้เสียชีวิต จำนวน 8 คน ยื่นขอเป็นโจทก์ร่วม ทั้งนี้เบื้องต้นเยาวชนหญิงอายุ 17 ปียังคงให้การปฏิเสธ โดยศาลอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อนัดวันสอบคำให้การในครั้งถัดไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง