"ซูจี" เยี่ยมเมืองพุกามเป็นวันที่ 4 ท่ามกลางประชาชนต้อนรับจำนวนมาก

ต่างประเทศ
8 ก.ค. 54
10:43
18
Logo Thai PBS
"ซูจี" เยี่ยมเมืองพุกามเป็นวันที่ 4 ท่ามกลางประชาชนต้อนรับจำนวนมาก

นางอองซาน ซูจี ยังคงเยี่ยมชมเมืองพุกามเป็นวันที่ 4 โดยมีชาวบ้านออกมาติดตามความเคลื่อนไหวของเธอมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา ท่ามกลางการจับตาอย่างใกล้ชิดของตำรวจนอกเครื่องแบบ

นางอองซาน ซูจี เยี่ยมชมเมืองพุกามพร้อมด้วยนายคิม อาริส บุตรชายเป็นวันที่ 4 โดยในวันนี้ชาวเมืองพุกามราว 1,000 คนออกมาติดตามความเคลื่อนไหวมอบดอกไม้ และ ของขวัญให้นางซูจี นับว่าเป็นวันที่มีชาวบ้านมาติดตามเธอมากที่สุดตั้งแต่เธอเดินทางเยือนเมืองโบราณแห่งนี้ แต่มีรายงานว่า ตำรวจนอกเครื่องแบบติดตามการเคลื่อนไหวของเธออย่างใกล้ชิด

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า พรรคเอ็นแอลดีของนางซูจี ซึ่งถูกทางการยุบพรรค ได้ขอร้องชาวบ้านอย่ามารุมล้อมนางซูจีมากนัก เพราะเกรงจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2547 ที่นางซูจี ตระเวนเดินทางพบปะกับผู้สนับสนุนต่างจังหวัด แต่กลับถูกกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาลรุมทำร้ายจนนางซูจีบาดเจ็บ และ มีผู้ติดตามเสียชีวิต

แม้การเดินทางเยือนเมืองพุกามครั้งนี้จะเป็นการเยือนเป็นการส่วนตัว แต่มีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นการหยั่งเชิงรัฐบาล ก่อนที่เธอจะเริ่มเดินสายพบปะผู้สนับสนุนทั่วประเทศอีกครั้ง แม้ก่อนหน้านี้สื่อของทางการจะออกมาเตือนเป็นนัยก็ตาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง