เยาวชนหญิง 17 ปีปฏิเสธทุกข้อหา ในคดีชนรถตู้บนโทลล์เวย์

อาชญากรรม
8 ก.ค. 54
12:33
18
Logo Thai PBS
เยาวชนหญิง 17 ปีปฏิเสธทุกข้อหา ในคดีชนรถตู้บนโทลล์เวย์

คดีอุบัติเหตุรถตู้โดยสารบนทางด่วนโทลเวย์ ซึ่งผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ขับรถชนรถตู้คือ เยาวชนหญิงอายุ 17 ปี วันนี้ ( 8 ก.ค.) ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางเรียกสอบคำให้การเยาวชนจำเลยในคดีนี้ แต่จำเลยที่เป็นเยาวชนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางนัดสอบคำให้การคดีรถยนต์เฉี่ยวชนรถตู้โดยสารบนทางด่วนโทลล์เวย์ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และ บาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา วันนี้ (8 ก.ค.) ศาลนัดคู่ความทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อสอบคำให้การทั้งฝ่ายจำเลยและฝ่ายโจทก์ ซึ่งญาติผู้เสียชีวิต 8 รายจากทั้งหมด 9 รายยื่นขอเป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการ และ มีฝ่ายกฎหมายจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เข้าร่วมสังเกตการณ์ และ รับฟังการสอบคำให้การด้วย

คำฟ้องคดีนี้กล่าวหา จำเลยที่เป็นเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี ขับรถยนต์ขึ้นบนทางยกระดับโทลล์เวย์มุ่งหน้าถนนดินแดงด้วยความเร็วสูงเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด และ ได้ประมาทไม่ขับรถในช่องทางซ้ายจนกระทั่งเมื่อใกล้ถึงแยกทางลงบางเขน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จำเลยเยาวชนหญิงเปลี่ยนช่องทางจากช่องขวาสุดไปช่องทางซ้าย และ เปลี่ยนกลับไปช่องทางด้านขวาอีกครั้ง เป็นเหตุให้รถยนต์พุ่งเข้าชนรถยนต์ตู้โดยสาร มีผู้เสียชีวิต และ บาดเจ็บจำนวนมาก

แต่จำเลยเยาวชนหญิงคดีนี้ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เช่นเดียวกันกับในชั้นการสอบสวนของตำรวจศาลจึงกำหนดนัดสืบพยานโจทก์เพื่อเริ่มต้นพิจารณาคดีนี้ครั้งแรกปลายเดือนตุลาคม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง