"ยิ่งลักษณ์" คาด 1-2 สัปดาห์โผ ครม.แล้วเสร็จ

การเมือง
10 ก.ค. 54
08:00
8
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" คาด 1-2 สัปดาห์โผ ครม.แล้วเสร็จ

ผลสำรวจ พบว่า ดัชนีความสุขมวลรวมของคนไทยเพิ่มขึ้นหลังการเลือกตั้งไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยืนยันพิจารณาจัดคณะรัฐมนตรีด้วยตนเอง และ พร้อมเข้าพบผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเพื่อขอคำแนะนำ หลังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอยางเป็นทางการ

ในวันนี้ (10 ก.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่มีกำหนดการหารือจัดตั้งรัฐบาลโดยได้ใช้เวลาช่วงเช้าทำภารกิจส่วนตัวกับครอบครัว พร้อมยืนยันว่า จะเป็นประธานในการพิจารณาจัดตั้งคณะรัฐมนตรีด้วยตนเองไม่มีการจัดตั้งรัฐมนตรีที่ต่างประเทศอย่างแน่นอน และ คาดว่าจะพิจารณาให้เสร็จสิ้นได้ภายใน 1-2 สัปดาห์ โดยหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ย้ำว่า หากได้รับโอกาสจะเข้าพบผู้ใหญ่ในบ้านเมืองทุกคน โดยเฉพาะ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ

ขณะที่คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนายวิรัช กัลยาศิริ เป็นประธาน เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้วจะหารือกับคณะทำงานฝ่ายกฎหมายในการร้องเรียนพรรคเพื่อไทยต่อคณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต. เนื่องจากมี่หลายนโยบายที่น.ส.ยิ่งลักษณ์หาเสียงไว้แต่มีท่าทีว่าจะไม่สามารถดำเนินการได้จริง

นอกจากนี้จะตรวจสอบความเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยของแกนนำ นปช.ทั้ง นายจตุพร พรหมพันธ์ นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ว่าจะหมดสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. หลังถุกคุมขังหรือไม่รวมถึงกรณีที่นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ว่าที่ ส.ส.นครปฐม พรรคเพื่อไทย ที่ถูกศาลตัดสินล้มละลายว่า มีคุณบัติที่จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ได้หรือไม่

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง