หมอกควันไฟป่าจากอินโดฯปกคลุม จ.สตูล เริ่มคลี่คลายแล้ว

ภูมิภาค
10 ก.ค. 54
08:40
25
Logo Thai PBS
หมอกควันไฟป่าจากอินโดฯปกคลุม จ.สตูล เริ่มคลี่คลายแล้ว

สถานการณ์หมอกควันที่เกิดจากไฟป่าบนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย พัดปกคลุมบริเวณทะเลฝั่งอันดามัน บริเวณจังหวัดสตูล และขยายพื้นที่ไปยังทะเลฝั่งอ่านไทย บริเวณจังหวัดสงขลา เริ่มเบาบางลง แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเตือนชาวประมงเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

เจ้าหน้าศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก จังหวัดสตูล นำรถตรวจวัดสภาพความหนาแน่นของฝุ่นละอองในอากาศที่ได้รับผลระทบจากควันไฟ ที่ไหม้ป่าบนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย และ พัดเข้าปกคลุมพื้นที่ฝั่งอันดามัน บริเวณจังหวัดสตูล และ ข้ามไปทางฝั่งอ่าวไทย บริเวณจังหวัดสงขลา พบว่า ความหนาแน่นลดลงกว่าเมื่อวาน

วันนี้ (10 ก.ค.) ปริมาณความหนาแน่นของฝุ่นละอองลงลดเหลือเพียงประมาณ 20 โมโครกรัม ต่อ ลูกบาศก์เมตร แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเตือนชาวเรือ ให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังจากหมอกควันที่ยังคงปกคลุมในทะเล คาดว่าหากกระแสลมไม่พัดไปทางฝั่งไทยสถาการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติในเร็ววันนี้

ส่วนที่จังหวัดสงขลาหมอกควันที่ปกคลุมท้องฟ้าในหลายพื้นที่เริ่มจางลงชาวประมงบางส่วนเริ่มออกเดินเรือ เพราะก่อนหน้านี้ต้องหยุดเรือ เนื่องจากมีหมอกควันมาก ขณะนี้ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์หมอกควันอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง