ญาติผู้เสียชีวิตที่วัดปทุมฯขอคำชี้แจงกรรมการสิทธิ์ฯ หลังเผยแพร่ผลสอบสวน

สังคม
11 ก.ค. 54
08:37
8
Logo Thai PBS
ญาติผู้เสียชีวิตที่วัดปทุมฯขอคำชี้แจงกรรมการสิทธิ์ฯ หลังเผยแพร่ผลสอบสวน

มารดาและน้องชาย น.ส.กมนเกด อัคฮาด หนึ่งในผู้เสียชีวิตที่วัดปทุมวนาราม ยื่นหนังสือขอคำชี้แจงจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน หลังเผยแพร่ผลสอบสวนออกมาระบุว่า บางศพในวัดปทุมฯไม่รู้ว่าเสียชีวิตบริเวณใด และไม่มีพยานยืนยัน พร้อมยืนยันหากยังไม่ชี้แจงจะล่าชื่อถอดถอนประธานกรรมการสิทธิฯ

นางพะเยาว์ อัคฮาด พร้อมนายนัทภัทร อัคฮาด มารดา และ น้องชาย น.ส.กมนเกด อัคฮาด อาสาพยาบาลที่ถูกยิงเสียชีวิตที่วัดปทุมวนารามเข้ายื่นหนังสือขอคำชี้แจงรายงานตรวจสอบ กรณีเหตุการสลายการชุมนุม นปช. ต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน โดยนางพะเยาว์ ระบุว่า ตนเองได้ทราบรายงานผลการตรวจสอบของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งผลระบุว่า ไม่มีพยานยืนยันว่าใครเป็นคนยิงทั้งที่มีพยานร่วมพันคนออกมายืนยันต่อหน้าสื่อมวลชนแล้วว่า ทั้ง 6 ศพที่เสียชีวิตเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ และ กรณีที่ระบุว่า บางศพเสียชีวิตนอกวัดปทุมวนาราม และ บางศพไม่รู้ว่าเสียชีวิตบริเวณใดนั้น ทำให้มองว่า ทำไมไม่มีการระบุให้ชัดว่าเสียชีวิตจุดใด เพราะการพูดโดยไม่มีหลักฐานทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเสียหายและกระทบรูปคดี รวมทั้งความรู้สึกญาติผู้เสียชีวิต จึงได้มาร้องเรียนให้คณะกรรมการสิทธิฯ ชี้แจงโดยเร็ว

นางพะเยาว์ ระบุว่า หากเรื่องยังเงียบอาจมีการล่ารายชื่อเพื่อยื่นถอดถอนประธานคณะกรรมการสิทธิฯ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเพื่อไทยจะได้เป็นรัฐบาลถ้าไม่ดำเนินการเรื่องนี้ก็จะมีการเคลื่อนไหวเช่นเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง