"ภักดีหาญส์" ค้านรับรองผลเลือกตั้ง อ้างยังมีคดีเลือกตั้งอยู่ระหว่างสอบสวน

การเมือง
11 ก.ค. 54
10:43
28
Logo Thai PBS
"ภักดีหาญส์" ค้านรับรองผลเลือกตั้ง อ้างยังมีคดีเลือกตั้งอยู่ระหว่างสอบสวน

"ภักดีหาญส์" ผู้สมัคร ส.ส.เขต 15 พรรคเพื่อไทยยื่นคัดค้าน กกต.ประกาศรับรองผลเลือกตั้ง ขณะเดียวกันยังมีคดีที่ สน.หัวหมาก และ สน.ลาดพร้าว รับเรื่องไว้ โดยอ้างคู่แข่งแจกซีดีใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 15 พรรคเพื่อไทยได้ยื่นหนังสือติดตามความคืบหน้าการคัดค้านการเลือกตั้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และ คัดค้านการประกาศผลรับรอง ส.ส.รอบแรก ซึ่งขณะนี้มีการสืบสวนสอบสวนในที่สถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว และ สถานีตำรวจนครบาลหัวหมากแล้ว โดยขั้นต้นสามารถจับกุมผู้กระทำผิดที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปปัตย์ได้ และ สารภาพว่าได้รับการว่าจ้างให้แจกวีซีดี ที่มีเนื้อหาใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย

หลังจากที่นายภักดีหาญส์เข้าพบ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้งทราบว่า เรื่องยังอยู่ที่ สน.หัวหมากซึ่งวันนี้ได้มีการออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย กกต.ระบุว่า ยังประกาศรับรอง ส.ส.เขต 15 ไม่ได้เพราะยังมีเรื่องร้องเรียน

ขณะที่นายสมโภชน์ ประสาทไทย ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 1 นครราชสีมา ยื่นหนังสือขอให้ กกต.ตรวจสอบ หลังถูกกลุ่มบุคคลรอบทำร้าย หลังลงพื้นที่หาเสียงในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยขอให้ตรวจสอบว่า การกระทำดังกล่าวนั้นเข้าข่ายขัดขวางการหาเสียงหรือไม่ พร้อมกับโชว์หลักฐานที่นำมาแสดงต่อ กกต.
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง