"ซานเชซ" คว้าแชมป์จักรยานตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ช่วงที่ 9

กีฬา
11 ก.ค. 54
13:21
17
Logo Thai PBS
"ซานเชซ" คว้าแชมป์จักรยานตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ช่วงที่ 9

จักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ช่วงที่ 9 หลุยส์ ลีออง ซานเชซ นักปั่นน่องเหล็กเจ้าถิ่นคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนตำแหน่งผู้นำเวลารวมมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว

การแข่งขันจักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นการแข่งขันในช่วงที่ 9 เส้นทางจาก อิสซัวร์ ถึง แซงต์-ฟลัวร์ ระยะทาง 208 กิโลเมตร ในช่วง 2 กิโลเมตรสุดท้ายเป็นการขับเคี่ยวกันของนักปั่นสามคนคือ หลุยส์-ลีออง ซานเชซ, โธมัส โวคเลอร์ และ แซนดี้ คาซาร์ ก่อนที่ ซานเชซ จะหนีคู่แข่งเข้าเส้นชัยคันแรกด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 27 นาที 9 วินาที ทิ้งห่าง โวคเลอร์ 5 วินาที และ คาซาร์ เข้าอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 13 วินาที

ขณะที่ธอร์ ฮูชอฟด์ นักปั่นจากนอร์เวย์ ต้องเสียตำแหน่งผู้นำเวลารวมที่ครองมาตั้งแต่จบช่วงที่ 2 หลังเข้าเส้นชัยตามหลังแชมป์ในช่วงนี้ 6 นาที 47 วินาที ทำให้ โวคเลอร์ ที่ทำเวลารวม 38 ชั่วโมง 35 นาที 11 วินาที ขึ้นมาครองตำแหน่งเสื้อเหลืองแทน และทิ้งห่างอันดับ 2 ซานเชซ อยู่ 1 นาที 49 วินาที ส่วนในวันนี้จะหยุดพักการแข่งขัน และกลับมาแข่งขันช่วงที่ 10 ในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.) เส้นทางจาก ออริลยัค ถึง คาร์โมซ์ ระยะทาง 158 กิโลเมตร

ส่วนการแข่งขันกรีฑาไดม่อนลีก ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ เป็นรายการก่อนที่กรีฑาชิงแชมป์โลกที่ประเทศเกาหลีใต้จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนสิงหาคม ในการวิ่ง 100 เมตรชาย อาซาฟา พาว์ล ลมกรดจากจาเมก้า เจ้าของสถิติวิ่ง 100 เมตรเร็วที่สุดในปีนี้ ก็สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้ตามคาด หลังทำเวลา 9.91 วินาที โดยรายการนี้ อูเซน โบลต์ เจ้าของสถิตโลกไม่ได้ลงแข่งขันส่วน ทายสัน เกย์ ลมกรดจากสหรัฐ ก็อยู่ระหว่างพักรักษาอาการบาดเจ็บที่สะโพก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง