เพื่อไทยวางตัวรัฐมนตรีดูแลด้านเศรษฐกิจแล้ว

การเมือง
11 ก.ค. 54
14:28
45
Logo Thai PBS
เพื่อไทยวางตัวรัฐมนตรีดูแลด้านเศรษฐกิจแล้ว

พรรคเพื่อไทยวางตัวบุคคลรับตำแหน่งรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจแล้ว และ ได้ข้อสรุปสัดส่วนรัฐมนตรีในกลุ่ม ส.ส.กทม. 2 ตำแหน่ง พร้อม ๆ กับการกำหนด "เอ็กซ์ตราแพลน" หรือ แผนการกำหนดความชัดเจนในนโยบาย โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิเสธการฟื้นระบบทักษิโณมิกส์ของพี่ชาย มาบริหารจัดการบ้านเมือง

 

<"">
 
<"">

พรรคเพื่อไทยเชิญตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมแห่งชาติ และ ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงการคลัง เข้าร่วมประชุมคณะทำงานยกร่างนโยบายของพรรค เพื่อจัดทำเอ็กซ์ตราแพลน หรือ แผนการกำหนดความชัดเจนในนโยบายแต่ละด้าน ที่ต้องทำให้เป็นรูปธรรมตามกรอบเวลาที่เคยหาเสียงไว้ รวมถึงการแก้ไขกฎหมายบางฉบับที่ไม่สอดรับกับนโยบายของพรรค

โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวย้ำในหลักการที่ต้องคำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างรอบด้าน และย อมรับว่าหารือและขอคำแนะนำจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายจริง แต่ปฏิเสธข้อวิพากษ์วิจารณ์ว่า จัดทำนโยบายขายฝันเพื่อฟื้นระบบทักษิโณมิกส์

ขณะที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยอมรับว่า ได้เดินทางไปต่างประเทศเพื่อพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ไม่ได้มีเจตนาของพบปะเพื่อขอตำแหน่งรัฐมนตรีเพิ่ม

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าพรรคเพื่อไทยได้วางตัวบุคคลในตำแหน่งรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจแล้ว ประกอบไปด้วย นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช, นายพิชัย นริพทะพันธุ์, นายโอฬาร ไชยประวัติ, นายบัณฑูร สุภัควณิช และ นายสันติ พร้อมพัฒน์ แต่มอบหมายเป็นรายกระทรวง เช่นเดียวกับสัดส่วนรัฐมนตรีจากกลุ่ม ส.ส. กทม. จะมีนายวิชาญ มีนชัยนันท์ และ น.อ.เอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ดูแล

และก่อนประชุมครม.นัดสุดท้ายในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดห้องรับรองต้อนรับข้าราชการระดับสูงด้านความมั่นคง และ ตัวแทนทูตหลายประเทศ ได้เข้าพบเพื่อกล่าวอำลารัฐบาล ส่วนการปฏิบัติงานของคณะรัฐมนตรีจะยังทำงานดูแลประชาชนจนกว่าครม.ชุดใหม่ได้เข้ามาทำงานอย่างเป็นทางการ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง