เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือล่มในรัสเซีย

ต่างประเทศ
12 ก.ค. 54
01:26
6
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือล่มในรัสเซีย

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือท่องเที่ยวบรรทุกผู้โดยสารเกินพิกัดอับปางล่มในแม่น้ำโวลก้าในรัฐทาทาร์สถาน ของรัสเซีย พบศพแล้วกว่า 40 ศพ และยังสูญหายอีกกว่า 80 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยของรัสเซียค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือท่องเที่ยวบรรทุกผู้โดยสารเกินพิกัดอับปางล่มในแม่น้ำโวลก้าในรัฐทาทาร์สถาน เรือลำนี้มีชื่อว่า บัลกาเรียอายุ 56 ปี เป็นของบริษัทนำเที่ยวแห่งหนึ่ง โดยรัฐมนตรีกระทรวงฉุกเฉินของรัสเซีย คาดว่ามีผู้อยู่บนเรือขณะเกิดเหตุ 208 คน ซึ่งเกินกว่าที่กำหนดไว้เกือบ 90 คน ขณะนี้พบศพแล้ว 41 ศพ และช่วยผู้รอดชีวิตขึ้นมาได้ 80 คน ส่วนที่เหลืออีกกว่า 80 คน ยังสูญหาย

ขณะที่สื่อของรัสเซียรายงานว่ามีเด็กอยู่บนเรือประมาณ 60 คน และผู้รอดชีวิตหลายคน ระบุว่า เด็กประมาณ 30 คนเล่นกันอยู่ในห้องโถง ก่อนที่เรืออับปางเพียงไม่กี่นาที ด้านนายดิมิทรี่ เม็ดเวเดฟ ประธานาธิบดีรัสเซีย สั่งให้มีการสอบสวนอย่างละเอียดรวมถึงประเมินสภาพเรือโดยสารของรัสเซีย และประกาศให้วันนี้ (12 ก.ค.)เป็นวันไวัอาลัย ขณะที่กระทรวงคมนาคมของรัสเซีย ระบุว่ามีเรือโดยสารที่จดทะเบียน 1,568 ลำ ในจำนวนนี้กว่า 100 ลำเก่ากว่าเรือบัลแกเรียที่อับปาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง