“ตุ๊ก-ซิโก้-ธชตวัน” ได้เป็นตัวละครในเกมส์ฟุตบอลออนไลน์

กีฬา
12 ก.ค. 54
03:09
15
Logo Thai PBS
“ตุ๊ก-ซิโก้-ธชตวัน” ได้เป็นตัวละครในเกมส์ฟุตบอลออนไลน์

“ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ธชตวัน ศรีปาน” อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ถูกคัดเลือกให้เป็นนักฟุตบอล 3 คนแรกของไทยที่เป็นตัวละครอยู่ในเกมส์ฟุตบอลออนไลน์

นายปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และนายธชตวัน ศรีปาน อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ได้รับเลือกให้เป็นนักฟุตบอลไทย 3 คนแรกที่เป็นตัวละครอยู่ในเกมส์ฟุตบอลออนไลน์ที่นำมาปรับเป็นเวอร์ชั่นไทย และมีการพากย์เป็นภาษาไทยโดยนักพากย์ชื่อดัง โดยในวันที่ 20 ก.ค.นี้ จะมีการอัพเดท “เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง” ลงในเกมฟุตบอลออนไลน์ครั้งนี้ จากนั้นอีก 2 เดือนจะมีการอัพเดท “ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน” และใน 2 เดือนถัดไป จะอัพเดท “ธชตวัน ศรีปาน” เป็นตัวสุดท้าย
 
ด้าน นายปิยะพงษ์ ผิวอ่อน หรือ ตุ๊ก อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การเพิ่มตัวละครเป็นนักฟุตบอลไทยลงไปในเกมส์ฟุตบอลออนไลน์ อาจช่วยสร้างแรงบันดาลใจและความชื่นชอบฟุตบอลไทยให้กับเด็กมากกว่าเดิม จากที่ผ่านมาที่จะมีเฉพาะนักฟุตบอลต่างชาติ

ขณะที่ นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ ซิโก้ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า ไม่อยากให้ทุกคนมองว่าเกมส์ฟุตบอลออนไลน์จะมีเฉพาะผลเสีย เพราะอย่างน้อยที่สุด เกมส์ฟุตบอลออนไลน์ สามารถสร้างจินตนาการในการเล่น หรือการวางแผน ให้กับนักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนได้ในระดับหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง