ผบ.ทร.ยืนยันไม่เคยถูกทาบทามให้นั่ง รมว.กลาโหม

การเมือง
12 ก.ค. 54
13:05
16
Logo Thai PBS
ผบ.ทร.ยืนยันไม่เคยถูกทาบทามให้นั่ง รมว.กลาโหม

ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ถูกพูดถึง และ มีความเคลื่อนไหวตลอดทั้งวันถึงข่าวการนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมควบเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ภายหลังรับตำแหน่งเป็นทางการและจัดตั้งรัฐบาล

วันนี้มีคำยืนยันจากปาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อย่างชัดเจนว่า หน้าตาของคณะรัฐมนตรีชุดนี้จะฟอร์มทีมให้ออกมาดูดีเหมาะสมตามความรู้ความสามารถ แต่เมื่อถูกถามถึง กลุ่ม นปช.ที่อาจมีตำแหน่งในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ บอกว่า คงไม่จำเป็นเพียงแต่ดูคนที่มีความรู้ความสามารถ และ ประเด็นสำคัญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่า จะไม่ควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่ากรกระทรวงกลาโหม หรือ กระทรวงใด ๆ แต่จะขอรับเพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้นเพราะถือว่าเป็นตำแหน่งที่มีภารกิจ และ นโยบายที่จะต้องผลักดันเพื่อให้เกิดความชัดเจน

เช่นเดียวกับ พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ บอกว่า ข่าว พ.ต.ททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีทาบทามให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นเพียงแค่ข่าวลือ แม้ยอมรับได้เดินทางไปประเทศบรูไนเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม แต่ยืนยันไม่เคยพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

ทางด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อาจนั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นสิทธิที่จะทำได้ แต่นายอภิสิทธิ์ บอกว่า ในสมัยที่เป็นนายกรัฐมนตรีจะไม่ควบตำแหน่งใดเลยเพราะคิดว่าภาระหน้าที่ในฐานะนายกฯมากพออยู่แล้ว และ การเมืองกับกองทัพ ควรจะเป็นตามกระบวนการประชาธิปไตย กองทัพมีหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายต้องสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล รัฐบาลควรจะให้กองทัพทำตามภารกิจได้เต็มที่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง