ทีมสอยคิวออสซี่ฟอร์มฮอตเฉือนชนะมอลต้า 3-2 คู่

กีฬา
12 ก.ค. 54
13:14
9
Logo Thai PBS
ทีมสอยคิวออสซี่ฟอร์มฮอตเฉือนชนะมอลต้า 3-2 คู่

การแข่งขันสนุกเกอร์ประเภททีมชิงแชมป์โลก ทีมออสเตรเลียที่เอาชนะไทยทีมไทย 1 มาขาดลอยเมื่อวานนี้ยังโชว์ผลงานยอดเยี่ยมเมื่อเฉือนเอาชนะ มอลต้าไป 3 ต่อ 2 คู่ ส่งผลให้ออสเตรเลียมีโอกาสเข้ารอบต่อไปค่อนข้างสดใส

การแข่งขันสนุกเกอร์ประเภททีมชิงแชมป์โลก วันที่ 2 โดยเป็นการแข่งขันในกลุ่ม บี ระหว่าง ออสเตรเลีย กับมอลต้า โดยคู่แรกทางออสเตรเลียส่งมือ 1 อย่าง นีล โรเบิร์ตสัน เสื้อสีทอง มือวางอันดับ 5 ของโลก พบกับ จอมเก๋าอย่าง โทนี่ ดราโก้ มือวางอันดับที่ 46 โดยแข่งขันแบบ 1 เฟรม โดยเกมนี้ โทนี่ ดราโก้ ออกมาสอยคิวได้อย่างแม่นยำ และรวดเร็ว จนทำให้อดีตแชมป์โลกปี 2010 ตั้งตัวไม่ติดแพ้ไปอย่างง่ายดาย 67 ต่อ 43 คะแนน

ส่วนคู่ 2 ออสเตรเลียส่ง สตีฟ มิฟซูท พบกับ อเล็ก บอร์ก ซึ่ง เกมนี้ทางผู้เล่นมอลต้า พลาดท่าโดนนำไปในช่วงแรก แม้จะพยายามวางสนุ๊กเพื่อเอาแต้มคืน แต่สู้ความใจเย็นของ ออสเตรเลียไม่ได้ จบเกมมอลต้าแพ้ไป 77 ต่อ 53 คะแนน ส่งผลให้ออสเตรเลียไล่ตามมาเป็น 1 ต่อ 1 คู่

จากนั้นเป็นการแข่งขันต่อในประเภทคู่ ซึ่งแข่งขันแบบสลับกันแทงคนละช็อต โดยคู่ของมอลต้า ทั้งดราโก้ และ บอร์ก มีทีมเวิร์กในแต่ละช็อตดีกว่า เอาชนะคู่ของ ออสเตรเลียไปขาดลอย 60 ต่อ 10 คะแนน มอลต้าขึ้นนำ 2 ต่อ 1 จนทำท่าว่าชัยชนะแมทช์นี้น่าจะเป็นคู่ของมอลต้า

แต่ทว่าในอีก 2 คู่ที่เหลือ เป็นการเล่นแบบเดี่ยวสลับมือ ทางออสเตรเลีย กลับมาเข้าฟอร์มเก่งจนแซงเอาชนะไปได้ทั้ง 2 คู่ โดย สตีฟ มิฟซูท กลับมาโชว์ เอาชนะ โทนี่ ดราโก้ ขาดลอย 132 ต่อ 0 และ นีล โรเบริต์สัน เอาชนะ อเล็ก บอร์ก ไป 63 ต่อ 7 ส่งผลให้ออสเตรเลียเฉือนเอาชนะไป 3 ต่อ 2 คู่ มีอยู่ 7 คะแนน ขึ้นเป็นที่ 1 ของสาย บี และมีโอกาสเข้ารอบ 2 ค่อนข้างสูง โดยนัดต่อไปออสเตรเลียต้องพบกับจีนในวันพฤหัสที่ 14 กรกฎาคมนี้

ส่วนในวันนี้ ทีมไทย 1 ที่แพ้ออสเตรเลียมา 1 ต่อ 4 คู่ จะพบกับ ยู เอ อี ที่ลงแข่งขันนัดแรก เริ่มแข่งขันตั้งแต่เวลา 19.00 น. ที่ ห้องบางกอกคอนเวนท์ชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทราร่า แกรนด์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง