"ไชยวัฒน์" ยื่นคำร้อง กกต.ขอให้ยุบ 6 พรรคการเมือง

การเมือง
13 ก.ค. 54
09:20
18
Logo Thai PBS
"ไชยวัฒน์" ยื่นคำร้อง กกต.ขอให้ยุบ 6 พรรคการเมือง

"ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์" ยื่นคำร้องต่อ กกต.ขอให้ยุบ 6 พรรคการเมือง โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่ม นปช.ในการเคลื่อนไหวผิดกฎหมาย พร้อมเตรียมยื่น ปปง.ตรวจสอบทรัพย์สินคณะกรรมการการเลือกตั้งด้วย

นายไชยวัฒน์  สินสุวงศ์ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ แกนนำสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทยเข้ายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์  พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังชล พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ฐานปล่อยให้คนบางคนทำตัวเป็นหัวหน้าพรรคทั้งที่ถูกตัดสิทธิ์การเมือง และ มีส่วนร่วมในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อให้ กกต.ใช้อำนาจตามกฎหมายพิจารณา

โดยกรณีพรรคเพื่อไทยนายชัยวัฒน์ ระบุว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกันกับกลุ่ม นปช.ที่มีความเคลื่อนไหวผิดกฎหมายในคดีก่อการร้าย โดยอ้างหลักฐานคำตัดสินของศาลต่อการ์ด นปช. และ ผลสอบของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติที่สรุปว่า การเคลื่อนไหวของ นปช.ผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม นายชัยวัฒน์กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (13 ก.ค.) หากทนายความเรียบเรียงคำร้องเสร็จสิ้นจะไปยื่นเรื่องต่อวุฒิสภา เพื่อแสดงเจตจำนงล่ารายชื่อประชาชน 20,000 รายชื่อถอดถอน กกต.ฐานปฏิบัติหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เช่นกรณีการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ทำให้ประชาชนเสียสิทธิ์ 2,000,000 คน

ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ตนเองจะไปยื่นต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินแห่งชาติ หรือ ปปง.ให้ตรวจสอบทรัพย์สินของ กกต.จากกรณีเดินทางไปต่างประเทศ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง