"อธิปรัฐ" ห่วงกีฬายิงปืนไม่ได้แข่งในกีฬาแห่งชาติ

กีฬา
14 ก.ค. 54
13:35
8
Logo Thai PBS
"อธิปรัฐ" ห่วงกีฬายิงปืนไม่ได้แข่งในกีฬาแห่งชาติ

อดีตรองเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยแสดงความเป็นห่วงว่ากีฬายิงปืนจะไม่มีในกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าภาพประสบปัญหาเรื่องสนามแข่งขันที่ไม่ได้มาตรฐาน

นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตรองเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เป็นห่วงว่าการแข่งขันกีฬายิงปืนในกีฬาแห่งชาติ ที่จัดหวัดขอนแก่น ในช่วงปลายปีนี้จะเกิดปัญหา เพราะยังไม่มีแนวทางที่ชัดเจนในการแก้ไขเรื่องสนามยิงปืนในที่จังหวัดซึ่งเป็นสนามยิงปืนของตำรวจ และไม่มีมาตรฐานเพียงพอ ในเบื้องต้นสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยอาจจะดำเนินการติดต่อขอใช้สนามที่จังหวัดนครราชสีมาเคยใช้แข่งขันกีฬาซีเกมส์ หรือ สนามในจังหวัดศรีสะเกษ และหากไม่มีทางเลือกอาจต้องใช้สนามของสมาคมที่หัวหมากเป็นสนามแข่งขันแทน

ส่วนโครงการจัดทำรถโมบายสนามยิงปืนเคลื่อนที่ที่ดำเนินการในสมัยที่ยังดำรงตำแหน่งว่าที่นายกสมาคมกีฬายิงปืน ซึ่งในปัจจุบันยังติดปัญหาเพราะว่าคณะกรรมการชุดรักษาการยังไม่ให้การรับรอง โดยอ้างว่าต้องตรวจมาตรฐานตามหลักสากล ส่วนนักกีฬาแสดงความเห็นว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก หากปัญหาที่เกิดขึ้นไม่สามารถหาข้อสรุปได้ และเกรงจะนำไปสู่การยกเลิกการแข่งขันยิงปืนในกีฬาแห่งชาติในที่สุด ขณะเดียวกัน การกีฬาแห่งประเทศไทยยังไม่มีทางออก ซึ่งต้องส่งให้ กกท.เป็นผู้ตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนการแข่งขันอย่างน้อย 1 เดือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง