พนักงานบีบีซีหยุดงานประท้วง หลังไม่พอใจนโยบายปลดพนักงาน

ต่างประเทศ
16 ก.ค. 54
02:41
36
Logo Thai PBS
พนักงานบีบีซีหยุดงานประท้วง หลังไม่พอใจนโยบายปลดพนักงาน

เจ้าหน้าที่ของบรรษัทการกระจายเสียง และ แพร่ภาพแห่งบริเตน เริ่มประท้วงหยุดงาน 24 ชั่วโมง เนื่องจากไม่พอใจที่มีการปรับลดพนักงาน ซึ่งส่งผลต่อการออกอากาศรายการวิทยุและโทรทัศน์

รายการข่าวของบีบีซีต้องหยุดชะงักไปชั่วขณะจากการประท้วงของผู้สื่อข่าวที่ไม่พอใจการปลดพนักงาน ซึ่งการประท้วงซึ่งจัดโดยสหภาพผู้สื่อข่าวแห่งชาติของอังกฤษส่งผลต่อรายการข่าวเช้าในประเทศทางวิทยุ ซึ่งเป็นรายการหลักโดยต้องตัดเวลาออกอากาศไปหนึ่งชั่วโมง รวมไปถึงข่าวเช้าทางโทรทัศน์ด้วย

การปรับลดงบประมาณในการทำข่าวต่างประเทศของบริษัทการกระจายเสียงและแพร่ภาพแห่งบริเตน หรือ บีบีซี ของอังกฤษ ทำให้สมาชิกของสหภาพถูกบังคับให้ออกในขณะที่บางคนแสดงความจำนงที่จะออกอย่างสมัครใจ โดยเจ้าหน้าที่ที่ประท้วงหยุดงาน ได้แก่ ผู้สื่อข่าวของ บีบีซี เวิร์ลด์เซอร์วิส ที่ผละออกจากโต๊ะทำงานที่สำนักงานบีบีซีในกรุงลอนดอนในช่วงเที่ยงคืน

ผู้แทนบีบีซี ระบุว่า ผิดหวังกับการประท้วงครั้งนี้แต่จะไม่มีผลต่อการปลดพนักงานอันเนื่องมาจากการที่รัฐบาลตัดงบประมาณช่วยเหลือ บีบีซี เวิร์ลเซอร์วิส

บีบีซีเวิร์ลเซอร์วิสออกอากาศรายการของบีบีซีในภาษาต่าง ๆ และ กำลังเผชิญกับการตัดงบประมาณร้อยละ 16 ในเวลา 3 ปีข้างหน้าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาลในการลดหนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง