"กษิต" เร่งเจรจาปัญหาอายัดเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของไทย

ต่างประเทศ
16 ก.ค. 54
05:18
14
Logo Thai PBS
"กษิต" เร่งเจรจาปัญหาอายัดเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของไทย

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทยเข้าพบรัฐมนตรีช่วยต่างประเทศของเยอรมนีที่กรุงเบอร์ลิน เพื่อหาทางคลี่คลายปัญหา กรณีการอายัดเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของไทย

นายกษิต ภิรมย์ เดินทางไปที่กรุงเบอร์ลิน และ ได้เข้าพบนางคอร์เนเลีย ปีเปอร์ รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศของเยอรมนีเพื่อหาทางคลี่คลายปัญหากรณีที่ศาลเยอรมันนีสั่งอายัดเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของไทย จากข้อพิพาททางกฏหมายระหว่างรัฐบาลไทยกับบริษัทวอลเตอร์บาว ของเยอรมนี เกี่ยวกับสัปทานก่อสร้างทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์เมื่อปีพ.ศ. 2543

ทั้งนี้นายกษิต ต้องเข้าพบกับนางปีเปอร์แทน ที่จะเป็นนายกิวโด เวสเตอร์เวลล์ รัฐมนตรีต่างประเทศของเยอรมนี เนื่องจากนายเวสเตอร์เวลล์อยู่ระหว่างการเยือนประเทศเม็กซิโก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าล่าสุดว่า ทางโษฆกของเอาส์เบอร์กแวร์เนอร์ ชไนเดอร์ ซึ่งเป็นบริษัทเร่งรัดหนี้สินในคดีล้มละลายของบริษัทวอลเตอร์ บาว กล่าวยืนยันว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของไทยลำดังกล่าวถูกอายัดตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากข้อมูลในทะเบียนการบิน แสดงให้เห็นว่า เป็นทรัพย์สินของรัฐบาลไทย ขณะที่กระทรวงต่างประเทศของเยอรมนียังไม่ได้แสดงความเห็นใด ๆ ในเรื่องนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง