สมาคมจักรยาน เล็งส่งนักกีฬาไปแข่งต่างประเทศ

กีฬา
17 ก.ค. 54
07:18
14
Logo Thai PBS
สมาคมจักรยาน เล็งส่งนักกีฬาไปแข่งต่างประเทศ

สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าในปีนี้และปีหน้าจะส่งนักกีฬาจักรยานเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศเกือบทุกรายการ เพื่อให้ได้สิทธิ์ในการลงแข่งโอลิมปิกเกมส์ และโควต้าในการลงแข่งขันรายการต่างๆ

พล.อ.อ.ชนินทร์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการบริหาร เดินทางไปส่ง 5 นักกีฬาจักรยานชายทีมชาติไทย นำโดย นายธนาวุฒิ สนิกวาที และ นายกฤษณะ แก้วประภา เดินทางไปแข่งขัน จักรยานทางไกล รายการ เลอ ทัวร์ เดอลา อะบิติบี 2011 ที่จะแข่งขันกันระหว่างวันที่18-24 กรกฎาคมนี้ ที่เมือง อมอส ประเทศแคนาดา โดยนักกีผใชุดนี้อยู่ในโครงการสปอร์ตฮีโร่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย
 
ทั้งนี้ ในช่วงเดือนกันยายนนี้ สมาคมจักรยานฯ มีโปรแกรมส่งนักกีฬาชุดใหญ่ ซึ่งเป็นชุดเตรียมซีเกมส์  เดินทางไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก ที่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งรายการนี้มีการสะสมคะแนน ไปโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปีหน้าด้วย พร้อมระบุ สมาคมจักรยานฯ มีแผนงาน จะส่งนักกีฬาเดินทางไปแข่งขันเยอะๆ ตลอดปีนี้และปีหน้า เพราะทุกรายการมีความหมาย ต่อโควต้าที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ให้สะสมคะแนนก่อนจะพิจารณาให้สิทธิ์ลงแข่งขันแมตซ์ใหญ่อย่างโอลิมปิกเกมส์ และยูธโอลิมปิกเกมส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง