ตร.เลยจับเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องหา ร่วมฉ้อโกงประชาชนเล่นแชร์ลอตเตอรี่

ภูมิภาค
20 ก.ค. 54
01:19
40
Logo Thai PBS
ตร.เลยจับเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องหา ร่วมฉ้อโกงประชาชนเล่นแชร์ลอตเตอรี่

ตำรวจจังหวัดเลยจับผู้ต้องหาที่ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนเล่นแชร์ลูกโซ่ลอตเตอรี่ รายใหญ่ได้เพิ่มอีก 1 ราย หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกว่า 300 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 1,500ล้านบาท ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับเครือข่ายอีก 51 ราย

ตำรวจภูธรอำเภอเมืองเลยควบคุมนางสุฎาภรณ์ นครธรรม ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกรมสามัญศึกษาจังหวัดเลย จำกัดไปสอบสวน เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเลยในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนแชร์ลูกโซ่ลอตเตอรี่ หลังถูกซัดทอดจากผู้ต้องหา 2 คนที่ถูกจับก่อนหน้านี้ว่า เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการแชร์ลูกโซ่ลอตเตอรี่รายใหญ่ ซึ่งนางสุฎาภรณ์ยังคงให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน โดยจะไปให้การกับศาลเท่านั้น ขณะที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นมีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

ส่วนการรับเรื่องร้องเรียนจากผู้ถูกโกงแชร์ลอตเตอรี่จนถึงขณะนี้มีงรายใหญ่ และ รายย่อยรวม 323 คน มูลค่าความเสียหาย 1,527 ล้านบาท กว่าร้อยละ 50 เป็นกลุ่มข้าราชการครู ส่วนที่เหลือเป็นตำรวจ พยาบาล พ่อค้า นักธุรกิจ และกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล

พล.ต.ท.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้วกว่า 100 คน และได้วางแผน พร้อมจัดชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับเครือข่ายอีก 51 ราย โดยเชื่อว่าน่าจะมีรวมมูลค่าความเสียหายทั้งจังหวัดไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้าคดีแชร์ลอตเตอรี่ที่จังหวัดกาฬสินธ์ ล่าสุดประธานชมรมพิทักษ์สิทธิ์ครู พร้อมสมาชิก ยื่นหนังสือต่อนายสุพจน์ วัฒนวิเชียร สหกรณ์จังหวัด เพื่อให้พิจารณาให้ผู้จัดการและรองผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวและให้คณะกรรมการพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ ก่อนที่จะตรวจสอบการใช้เงิน 820 ล้านบาทลงทุนซื้อลอตเตอรี่ ที่ส่อไปในทางทุจริตเนื่องจากผิดข้อบังคับ โดยวานนี้สหกรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ส่งผู้ตรวจการสหกรณ์เข้าตรวจสอบและยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งจะรู้ผลได้ภายใน 30 วัน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง