ปธ.โอลิมปิกยันทีมกำปั้นไทยได้คัดเลือกโอลิมปิกเกมส์แน่นอน

กีฬา
20 ก.ค. 54
03:38
9
Logo Thai PBS
ปธ.โอลิมปิกยันทีมกำปั้นไทยได้คัดเลือกโอลิมปิกเกมส์แน่นอน

ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยยืนยันคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทยที่ กกท.ตั้งขึ้นจะได้รับพิจารณาให้เข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาลในการประชุมกรรมการบริหารของไอบ้า ซึ่งทีมกำปั้นไทยจะสามารถเข้าร่วมการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ได้อย่างแน่นอน

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ไม่น่าจะมีปัญหาใดเกิดขึ้นกับทีมกำปั้นไทยอีกแล้ว แม้ว่าศาลกีฬาโลกจะให้การคุ้มครอง สมาคมเก่า โดยมองว่าไอบ้ามีอำนาจสูงและสามารถชี้ขาดทุกอย่างของกีฬามวยสากลสมัครเล่นทั่วโลก

ซึ่งต่อจากนี้ไปจะเป็นหน้าที่ของ คณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทยที่มีนายมนตรี ไชยพันธ์ เป็นประธาน ซึ่งหลังจากนี้จะส่งเอกสารชี้แจงรายละเอียดของชุดทำงานทั้ง 9 คน โดยจะจัดส่งทั้งฉบับภาษาไทย และอังกฤษให้กับไอบ้าได้พิจารณาเข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาล ในวันที่ 31 กรกฎาคมในการประชุมกรรมการบริหารของไอบ้า

ด้านนายมนตรี ไชยพันธ์ ประธานคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย หลังจากได้พูดคุยหารือกับนักมวยในการเข้ารายงานตัวเข้าฝึกซ้อม กล่าวว่า ตนเองและคณะกรรมการชุดนี้ถือว่าทำงานเฉพาะกิจ โดยมีหน้าที่ทำเพื่อให้นักมวยได้ไปแข่งขัน และเตรียมความพร้อม ซึ่งจะเดินหน้าทำงานต่อไปทั้งกิจกรรมที่ต้องประสานกับไอบ้าในการสมัครเป็นสมาชิก เพื่อส่งกำปั้นไทยไปแข่งขันรายการ ไอบ้า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน ในเดือนกันยายน ส่วนเรื่องในประเทศจะเดินหน้าก่อตั้งสมาคมมวยใหม่ให้สำเร็จ

สำหรับความเคลื่อนไหวของทีมกำปั้นไทย หลังจากที่หยุดซ้อมไปกว่า 2 สัปดาห์พร้อมกับได้รับข่าวร้ายมาตลอด ขณะนี้ต้องยอมรับว่าขณะนี้มีขวัญ และกำลังใจดีขึ้นมาอย่างมาก หลังจากที่ได้รับฟังแนวทางและคำยืนยันจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิกว่าจะได้ไปแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์อย่างแน่นอน

ขณะนี้ทางคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทยกำลังเร่งทำเอกสารให้ กกท. และโอลิมปิก เพื่อให้การรับรอง และจะส่งให้ไอบ้าภายในวันที่ 25 กรกฎาคม เพื่อให้พิจารณาเข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาล และจะสามารถส่งทีมกำปั้นไทย ไปแข่งขันเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพได้ หากว่าล่าช้าไม่ทันการประชุมในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ เท่ากับว่าทีมกำปั้นไทยจะเสียโอกาสในการคัดเลือกลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ สำหรับการคัดเลือกของกีฬามวยสากลสมัครเล่นมีขึ้นเพียง 2 ครั้งเท่านั้น คือที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน และคัดเลือกโซนเอเซียที่จะมีขึ้นที่ประเทศคาซัคสถาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง