"พล.อ.นรินทร์" เตรียมเรียกทีมกำปั้นไทยเก็บตัวที่อยุธยา

กีฬา
21 ก.ค. 54
03:35
6
Logo Thai PBS
"พล.อ.นรินทร์" เตรียมเรียกทีมกำปั้นไทยเก็บตัวที่อยุธยา

พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ รักษาการนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่น เตรียมเรียกทีมกำปั้นไทยเข้าเก็บตัว ที่อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยเหตุผลศาลกีฬาโลกคุ้มครอง และเป็นความชอบธรรมในการเตรียมและจัดส่งนักมวย

กลายเป็นประเด็นร้อนไปแล้วสำหรับมวยสากลสมัครเล่น ซึ่งในปัจจุบันยังถกเถียงในส่วนของเอกสารที่ศาลกีฬาโลกให้การคุ้มครองชั่วคราวว่ามีเนื้อหาครอบคลุมคุ้มครองสมาคมด้วยหรือไม่ ซึ่งทางฝั่งการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยตีความออกตรงกันว่า การคุ้มครองครั้งนี้ ศาลกีฬาโลกไม่ได้ให้การคุ้มครองสมาคม และ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์

นอกจากนี้ ยังชี้ว่าคำสั่งศาลกีฬาโลกไม่มีความหมายแล้ว เนื่องจากได้ตัดสิทธิ์ให้ใช้คำว่า "แห่งประเทศไทย" ไปแล้ว และได้ตั้งคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย ซึ่งจะทำงานเฉพาะกิจ ตามชิง กั๊ว วู ประธานไอบ้าแนะนำ และจะทำหน้าที่ส่งทีมกำปั้นไทยไปคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2012 สนามแรกที่อาเซอร์ไบจาน

ด้าน พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ นั้นก็ไม่สนการทำงานของ ทั้งกกท. และคณะกรรมการโอลิมปิก โดยมั่นใจว่าศาลกีฬาโลกให้การคุ้มครองครอบคลุมทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของสมาคม ทำให้สมาคมมีสิทธิ์จะกลับมาทำงานต่อทุกอย่างได้ทันที โดยอยากให้ กกท.กับ โอลิมปิกได้พิจารณาคืนคำว่าแห่งประเทศไทย เนื่องจากตอนนี้ศาลโลกได้คุ้มครอง และได้สมาชิกภาพคืนมา ทำให้ส่งนักกีฬาแข่งขันได้

นอกจากนี้ พล.อ.นรินทร์ ยังได้ประกาศให้ทีมกำปั้นไทย พร้อมกับผู้ฝึกสอนเข้ารายงานตัวที่อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาในวันนี้ อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่าบรรดาทีมกำปั้นไทยชุดเอต่างยืนยันว่าจะเก็บตัวฝึกซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เนื่องจากมั่นใจว่าคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทยที่มีนายมนตรี ไชยพันธ์ เป็นประธานจะสามารถพาพวกเขาสมัครเข้าแข่งขันศึกไอบ้า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22 กันยายนถึง 10 ตุลาคมนี้ และมีงบประมาณพร้อมกับสิทธิ์ที่จะเก็บตัวพวกเขาทุกคน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง