จนท.เร่งตามนักโทษหลบหนีจากเรือนจำสงขลา เบื้องต้นจับได้แล้ว 1คน

ภูมิภาค
21 ก.ค. 54
07:42
23
Logo Thai PBS
จนท.เร่งตามนักโทษหลบหนีจากเรือนจำสงขลา เบื้องต้นจับได้แล้ว 1คน

เจ้าหน้าที่ในจังหวัดสงขลายังคงติดตามตัวนักโทษที่หลบหนีจากเรือนจำสงขลาเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยขณะนี้สามารถตามจับกุมกลับมาได้แล้ว 1 คน และ ยังอยู่ระหว่างหลบหนีอีก 2 คน

เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดสงขลานำสำเนาภาพถ่ายนายมีชัย ห่วงนาค และ นายบัณฑิต ชัยถาวร นักโทษที่หลบหนีออกจากเรือนจำแจกจ่าย เพื่อเร่งติดตามตัว หลังช่วงเวลาประมาณ 04.00 น.ที่ผ่านมามีนักโทษหลบหนีออกจากเรือนจำสงขลารวม 3 คน แต่สามารถตามจับกุมกลับมาได้ 1 คน คือ นายวีระยุทธ ทองขาว นักโทษคดีค้ายาบ้า ซึ่งได้หลบหนีไปอยู่ที่บริเวณชุมชนวัดเกาะถ้ำ ตำบลเขารูปช้าง ตัวเมืองจังหวัดสงขลา

โดยการติดตามนักโทษที่เหลือกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาได้ให้ตำรวจทุกท้องที่จัดกำลังออกติดตาม โดยเฉพาะสถานีตำรวจนาหม่อม และตำรวจเมืองสงขลา ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของนักโทษ ขณะที่การสอบสวนนายวีรยุทธ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวมาได้นั้น ได้เล่าถึงวิธีหลบหนีว่า ใช้การสะเดาะกุญแจฝ้าเพดานในเรือนนอน ก่อนจะปีนกำแพงเรือนจำออกมาทำให้ถูกกระแสไฟฟ้าที่ปล่อยเอาไว้บนกำแพงช็อตได้รับบาดเจ็บ

สำหรับเหตุการณ์นักโทษหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดสงขลานั้นเกิดขึ้นเป็นครั้งที่สองในรอบปีนี้ โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง