ศาลสืบพยานคดีวิทยาลัยนครราชสีมาเปิดสอนพยาบาลไม่ผ่านการรับรอง

ภูมิภาค
21 ก.ค. 54
10:20
6
Logo Thai PBS
ศาลสืบพยานคดีวิทยาลัยนครราชสีมาเปิดสอนพยาบาลไม่ผ่านการรับรอง

ศาลจังหวัดนครราชสีมา พิจารณาสืบพยานครั้งสุดท้าย คดีวิทยาลัยนครราชสีมา หลอกลวงนักศึกษา กว่า 300 คน เข้าเรียนคณะพยาบาลศาสตร์ ทั้งที่ไม่ได้ผ่านการรับรองจากสภาการพยาบาล

อดีตนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา พร้อมผู้ปกครอง กว่า 10 คน เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อติดตามผลการสืบพยานครั้งสุดท้าย คดีที่วิทยาลัยนครราชสีมา หลอกหลวงนักศึกษา ให้เข้าเรียนในคณะพยาบาลศาสตร์ ทั้งที่คณะดังกล่าว ยังไม่ได้ผ่านการรับรองจากทางสภาการพยาบาล

น.ส.อรอนงค์ ธรรมมา หนึ่งในอดีตนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมาที่ได้รับผลกระทบ เปิดเผยว่า มาให้กำลังใจเพื่อนร่วมอดีตสถาบันเดียวกัน ที่ได้ยื่นฟ้องเอาผิดกับทางวิทยาลัย และเรียกค่าเสียหายที่สูญเสียไประหว่างการเรียนภายในวิทยาลัยดังกล่าว และหวังว่าศาลจะมีคำตัดสินที่เป็นธรรม เพื่อช่วยเหลือเยียวยานักศึกษาที่ต้องกู้หนี้ยืมสินมาจ่ายค่าเล่าเรียน

 ด้านพ.ต.ท.หญิงฐิชาลักษณ์ ณรงค์วิทย์ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการแรงงานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า นักศึกษาที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าว มีทั้งหมด กว่า 300 คน รวมค่าเสียหายที่ต้องเยียวยาเป็นเงินกว่า 96 ล้านบาท ซึ่งนับตั้งแต่เกิดปัญหาเมื่อ 2 ปีก่อน ทางวิทยาลัยนครราชสีมา ยังไม่เคยยื่นมือช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบอย่างชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง