“เจริญ” นั่งนายกสมาคมแบดมินตันสมัยที่ 5

กีฬา
21 ก.ค. 54
12:27
14
Logo Thai PBS
“เจริญ” นั่งนายกสมาคมแบดมินตันสมัยที่ 5

ศ.เจริญ วรรธนะสิน ได้รับความไว้วางใจให้นั่งตำแหน่งนายกสมาคมแบดมินตันเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน แม้การประชุมใหญ่สามัญประจำปีในวันนี้จะมีการประท้วงจากสมาชิกบางส่วนก็ตาม

การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยวันนี้ (21 ก.ค.) มีวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมแบดมินตันคนใหม่แทนที่ ศ.เจริญ วรรธนะสิน ที่หมดวาระลงตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว จากปัญหาเรื่องคุณสมบัติของสโมสรสมาชิก โดยวันนี้มีผู้แทนจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทยหรือ กกท.มาร่วมสังเกตการณ์ด้วย หลังจากที่ กกท.พิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติของสโมสรสมาชิกผ่านแล้วทั้งสิ้น 27 จาก 43 สโมสร ซึ่งวันนี้มีสมาชิกสามัญเดินทางมาร่วมประชุมเพียง 19 สโมสร แต่สามารถลงคะแนนได้เพียง 15 สโมสร บวกกับคณะกรรมการบริหารสมาคมอีก 14 คน จึงทำให้มีผู้ลงคะแนนได้ทั้งหมด 29 คน

ปรากฎว่าที่ประชุมได้เสนอชื่อ ศ.เจริญ เพียงคนเดียว และมีผู้ยกมือให้การรับรอง 25 เสียง จึงทำให้ ศ.เจริญได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน แม้จะมีการประท้วงจากสมาชิกเป็นระยะก็ตาม โดย ศ.เจริญบอกว่าจะแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารอีก 18 ตำแหน่งภายใน 10 วัน และจะดำเนินงานต่อทันที โดยเฉพาะการเตรียมซีเกมส์ 2011 และโอลิมปิก2012 แต่จะขออยู่ในตำแหน่งอีกสมัยเดียวเท่านั้น

สำหรับบุคคลที่ ศ.เจริญคาดหวังจะให้มาสานงานต่อในอีก 2 ปีข้างหน้า มีการเปิดเผยว่าเป็นผู้ที่อยู่ในวงการแบดมินตัน และอาจจะมีชื่อเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารชุดนี้ด้วย นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการหารือเรื่องการแก้ไขข้อบังคับของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยในข้อ 7 , 8 และ 9 เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในเรื่องคุณสมบัติของสโมสรสมาชิก ซึ่งเสียงส่วนใหญ่ในที่ประชุมก็ได้ให้การรับรองเช่นกัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง