“มนตรี” มั่นใจจะพาทีมนักชกไทยร่วมแข่งคัดเลือกโอลิมปิก

กีฬา
21 ก.ค. 54
12:32
5
Logo Thai PBS
 “มนตรี” มั่นใจจะพาทีมนักชกไทยร่วมแข่งคัดเลือกโอลิมปิก

“มนตรี” ประธานคณะกรรมการมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยืนยันทีมกำปั้นไทย ทุกคนพร้อมใจจะเก็บตัวกับคณะทำงานชุดนี้อยู่ที่ กกท. โดยมั่นใจจะเป็นหน่วยงานที่จะสามารถพานักมวยไป แข่งขันไอบ้า เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ ที่อาเซอร์ไบจัน

หลังจากเมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) สมาคมมวยสากลสมัครเล่นของพล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ รักษาการเป็นนายก ได้ประกาศให้นักมวยรายงานตัวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันนี้ (21 ก.ค.) ล่าสุดไม่มีนักชกคนใดเดินทางไปรายงานตัว โดยเฉพาะชุด เอ ต่างก็ยืนยันว่าจะปักหลักฝึกซ้อมอยู่กับคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย ซึ่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ได้นำทีมกำปั้นไทยทั้งหมด ได้เข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกายที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมตรวจความพร้อมของร่างกาย ก่อนจะเข้าคอร์สฝึกซ้อม โดยมี นายมนตรี ไชยพันธุ์ ประธานคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมกับคณะทำงานดูแลอย่างใกล้ชิด และขณะที่นักกีฬาได้ทดสอบอยู่ใน จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ ผู้ฝึกสอน ได้ยื่นหนังสือขอพักการทำงานด้วยเหตุผล ติดภารกิจเรื่องครอบครัว พร้อมไม่สบายใจ เนื่องจากทั้งสมาคมของ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ ก็มีหนังสือเรียกตัวเข้าทำงานด้วย ตนจึงได้ตัดสินบอกพักงานยุติบทบาทการเป็นผู้ฝึกสอนจนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย

ด้านประธานคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทยได้เปิดเผยว่าขณะนี้พร้อมกับทีมงานมั่นใจว่าสิ่งที่ทำไปก็เพื่อนักมวยชุดนี้ได้ไปแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ที่บากู อาเซอร์ไบจัน ซึ่งได้ทำความเข้าใจกับนักกีฬาทุกคนและเชื่อว่าทีมกำปั้นไทย เข้าใจและจะเก็บตัวฝึกสอนอยู่ที่นี้

ขณะที่ด้านทีมนักชกไทยชุดที่เก็บตัวอยู่กับ กกท. ต่างก็ยืนยันว่าทุกคนพร้อมจะที่เก็บตัวกับหน่วยงานที่จะพาไปแข่งขันได้ ซึ่งขณะนี้ทั้งโอลิมปิกและ กกท. ต่างก็ยืนยันแล้วว่านักชกไทยจะได้ไปแข่งขันที่อาเซอร์ไบจันอย่างแน่นอน ส่วนกรณีของ พล.อ.นรินทร์ เรียกตัวนั้น อยากจะให้ผู้ใหญ่คุยและหาข้อสรุปให้ได้เสียก่อน สำหรับคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทยพร้อมคณะทำงานที่ได้ดึง ฮีโร่เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ วิชัย ราชานนท์ และไรแมน บุญถม มาร่วมงานขณะนี้กำลังวางแผนหาทัวร์นาเมนต์ใน 8 กำปั้นไทย ได้อุ่นเครื่องก่อนจะเดินทางไปชกลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22 กันยายน ถึง 10 ตุลาคม ที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง