น้ำท่วมใน อ.แม่สอด จ.ตาก หลังฝนตกหนัก

ภูมิภาค
22 ก.ค. 54
00:56
12
Logo Thai PBS
น้ำท่วมใน อ.แม่สอด จ.ตาก หลังฝนตกหนัก

น้ำแม่น้ำยมยังคงล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านและพื้นที่เกษตรในจังหวัดพิจิตร ส่วนฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

ฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้น้ำเริ่มท่วมขังถนนในเขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เนื่องจากท่อระบายน้ำระบายน้ำไม่ทัน ส่งผลให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก ขณะที่อ่างเก็บน้ำบ้านหัวฝายเร่งระบายน้ำเพื่อป้องน้ำท่วมเพิ่ม

ส่วนที่จังหวัดพิจิตรนักเรียนต้องเดินลุยน้ำเข้าออกบ้าน หลังแม่น้ำยมเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่บ้านจระเข้ผอม ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม ล่าสุดมีบ้านริมแม่น้ำยม ในอำเภอสามง่าม และ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง ถูกน้ำท่วมแล้วกว่า 200 หลัง เช่นเกียวกับนาข้าวที่ถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง

ขณะที่จังหวัดน่าน พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนในเขตเทศบาลเมืองน่าน ร่วมกันจัดเลี้ยงอาหารให้กับทหารและเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจนเข้าสู่ภาวะปกติ

นายไว คงน้อย ชาวตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์จากเส้นเลือดในสมองแตก และนายรัฐพงศ์ คงน้อย บุตรชายต้องอาศัยอยู่ในเพิงพักบริเวณกระท่อมของเพื่อนบ้าน เนื่องจากบ้านที่เคยอาศัยถูกน้ำท่วมและดินถล่มทับเสียหายตั้งแต่เดือนมีนาคม ส่วนเงินที่ได้รับความช่วยเหลือจากทางราชการต้องนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษานายไว แม้ที่ผ่านมานายรัฐพงศ์ จะพยายามทำงานรับจ้างเพื่อหารายได้มาใช้จ่ายในครอบครัว แต่ไม่เพียงพอที่จะนำมาสร้างบ้านใหม่ จึงวอนผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือเนื่องจากสงสารบิดา

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง