หวั่นแม่นักบินแบล็กฮอว์กอาการทรุดหนักหากรู้ข่าวลูกตาย

ภูมิภาค
22 ก.ค. 54
16:04
21
Logo Thai PBS
หวั่นแม่นักบินแบล็กฮอว์กอาการทรุดหนักหากรู้ข่าวลูกตาย

ญาติของ พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน นักบินที่ 1 ประจำเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก ที่เกิดอุบัติเหตุตกซ้ำในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ยังคงไม่กล้าบอกข่าวการเสียชีวิตให้มารดาทราบ เพราะเกรงว่าอาการป่วยจะทรุดหนัก

เพื่อนบ้านของนางเขี่ยม เจียมสูงเนิน มารดาของ พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน นักบินที่ 1 ประจำเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กที่ประสบอุบัติเหตุตกในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ต้องมายืนห้ามบุคคลภายนอกไม่ให้เข้าไปภายในบ้านพักของนางเขี่ยมในตำบลสูงเนิน อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา โดยให้เหตุผลว่าญาติพี่น้องยังไม่ต้องการให้นางเขี่ยมทราบข่าวการเสียชีวิตของบุตรชาย เนื่องจากเกรงว่าอาการป่วยที่เกิดจากการเฝ้าติดตามข่าวของบุตรชายมานานเกือบสัปดาห์จะทรุดหนักลงอีก
 
นายมา รากผักแว่น พี่เขยของ พ.ต.ประพันธ์ ระบุว่า ต้องหลบออกมาจัดเตรียมกระเป๋าสัมภาระเพื่อเดินทางไปรับศพโดยไม่ให้นางเขี่ยมเห็น เพราะกลัวถูกซักถาม เนื่องจากขณะนี้สภาพร่างกายและจิตใจอ่อนแอมาก โดยญาติกำลังหาวิธีบอกข่าวเพื่อให้สะเทือนใจน้อยที่สุด
 
ขณะที่ศพของ พ.ต.เกียรติศักดิ์ จีนเอี่ยม, ร.ท.ปรัชญา นวลศรี, จ.ส.อ.รังสรรค์ พลสายบัว และ จ.ส.อ.ณรงค์เดช พงษ์นุ่มกูล ที่เสียชีวิตจากเฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้ตกลำแรกเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ถูกนำกลับมายังบ้านเกิดในจังหวัดลพบุรีแล้วเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดดงสวองในตัวเมืองลพบุรีพร้อมกันทั้ง 4 นาย
 
ส่วนศพของ พ.ต.กิติภูมิ เอกพันธ์ ยังคงตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดทุ่งลาดหญ้า จังหวัดกาญจนบุรี สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพทหารทั้ง 5 นาย จะมีขึ้นในวันที่ 25 ก.ค.นี้ เวลา 16.00 น.
 
ขณะที่ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ยืนยันว่า กองทัพบกจะดูแลกำลังพลและครอบครัวที่เสียชีวิตทั้ง 2 เหตุการณ์อย่างเต็มที่ พร้อมจะพิจารณาช่วยเหลือครอบครัวของนายศรวิชัย คงตันนิกูล ช่างภาพสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ให้ใกล้เคียงกับกำลังพลของกองทัพบกมากที่สุด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง