เตรียมงานศพผู้เสียชีวิตเหตุแบล็กฮอว์กตก

ภูมิภาค
23 ก.ค. 54
14:28
12
Logo Thai PBS
เตรียมงานศพผู้เสียชีวิตเหตุแบล็กฮอว์กตก

ญาตินักบินที่ 1 ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแบล็กฮอว์กตก เดินทางไปรอรับศพที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เช่นเดียวกับบรรยากาศจัดเตรียมพิธีบำเพ็ญกุศลช่างเครื่องที่ 1 ที่จังหวัดสุรินทร์ เป็นไปด้วยความเศร้าโศก

ญาติ จ.ส.อ.สมคิด วงษ์ตาแสง ช่างเครื่องที่ 1 ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตกในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ได้จัดเตรียมพิธีบำเพ็ญกุศลในตำบลพระแก้ว อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากญาติเดินทางไปรอรับศพ จ.ส.อ.สมคิด ที่กองบินลพบุรี จังหวัดลพบุรี
 
โดยนายบัณฑิต วงษ์ตาแสง น้องชาย จ.ส.อ.สมคิด ระบุว่า จ.ส.อ.สมคิดเป็นพี่ชายตนโต และเป็นกำลังหลักของครอบครัว จนถึงขณะนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ แม้รู้ว่าภารกิจมีความเสี่ยง ล่าสุด จ.ส.อ.สมคิด เตรียมสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับพ่อแม่ และจะส่งน้องสาวคนสุดท้องเรียนมหาวิทยาลัย
 
ส่วนบรรยากาศที่บ้านเกิดของ พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน นักบินที่ 1 ในตำบลสูงเนิน อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากนางเขี่ยม เจียมสูงเนิน มารดา และญาติพี่น้อง ได้เดินทางไปรับศพที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี
 
นางวิไลวรรณ เจียมสูงเนิน พี่สาว พ.ต.ประพันธ์ ระบุว่า ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ เนื่องจากช่วงวันหยุดเข้าพรรษาที่ผ่านมา พ.ต.ประพันธ์เพิ่งกลับมาเยี่ยมบ้านก่อนจะกลับไปปฏิบัติภารกิจค้นหาผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์รุ่นฮิวอี้ตก โดยญาติและภรรยา พ.ต.ประพันธ์ จะต้องปรึกษาสถานที่บำเพ็ญกุศลอีกครั้งหนึ่ง
 
ส่วนเมื่อเวลา 16.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นำศพ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 และศพนายศรวิชัย คงตันนิกูล ช่างภาพสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 มากับเฮลิคอปเตอร์ แบบเบล 212 มาถึงสนามบิน 100 ปี กองพลทหารราบที่ 9 ก่อนจะนำไปโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ ซึ่งแพทย์จะแต่งศพของทั้ง 2 คน และรออีก 7 ศพ ที่คาดว่าจะเดินทางมาถึงในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ค.) โดยจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพวันจันทร์ที่ 25 ก.ค.นี้ในเวลา 16.00 น.
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง