วุฒิสภาเปิดเวทีให้ว่าที่ผู้สมัคร กสทช.แสดงวิสัยทัศน์

เศรษฐกิจ
25 ก.ค. 54
09:19
7
Logo Thai PBS
วุฒิสภาเปิดเวทีให้ว่าที่ผู้สมัคร กสทช.แสดงวิสัยทัศน์

วุฒิสภาเปิดเวทีให้ว่าที่ผู้สมัคร กสทช. ทั้ง 44 คน แสดงวิสัยทัศน์ ตลอดสัปดาห์นี้ ก่อนเริ่มกระบวนการตรววจสอบประวัติที่จะต้องให้เสร็จเรียบร้อยก่อนวันที่ 8 สิงหาคมนี้

คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภาร่วมเปิดเวทีให้ว่าที่ผู้สมัคร กสทช. ทั้ง 44 คน แสดงวิสัยทัศน์ ซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พุทธศักราช 2553 ที่กำหนดให้วุฒิสภาเป็นผู้คัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร กสทช. ที่ผ่านการพิจารณาจำนวน 44 คน แสดงผลงานความรู้ และประสบการณ์ ต่อกรรมการองค์กรที่เกี่ยวข้องและประชาชนทั่วไปตลอดสัปดาห์นี้ เพื่อให้กระบวนการคัดเลือกเป็นไปอย่างโปร่งใส โดยให้แสดงวิสัยทัศน์คนละ 5 นาที และเมื่อมีการเปิดประชุมสภา จะจัดตั้งคณะกรรมาธิการตรวจสอบประวัติว่าที่ กสทช.ทั้ง 44 คน

สำหรับคณะกรรมการ กสทช.ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญ 8 ด้าน มี 3 ด้านคือ กิจการโทรคมนาคม กฎหมาย และเศรษฐศาสตร์ ที่มีกรรมการด้านละ 2 คน ส่วนที่เหลือเช่น ด้านการศึกษา กิจการกระจายเสียง มีกรรมการด้านละ 1 คน โดยกระบวนการคัดเลือกทั้งหมดคาดว่าจะแล้วเสร็จกลางเดือนกันยายน 2554


ข่าวที่เกี่ยวข้อง