“โอแฮร์” ซิวแชมป์กอล์ฟแคนาเดี้ยน โอเพ่น

กีฬา
25 ก.ค. 54
12:01
8
Logo Thai PBS
“โอแฮร์” ซิวแชมป์กอล์ฟแคนาเดี้ยน โอเพ่น

“ฌอน โอแฮร์” โปรอเมริกัน เอาชนะ “คริส แบล็ง” โปรเพื่อนร่วมชาติ ในการเล่นเพลย์ออฟ คว้าแชมป์กอล์ฟแคนาเดี้ยน โอเพ่น

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ แคนาเดี้ยน โอเพ่น ที่สนาม ชาพเนสซี่ย์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ ประเทศแคนาดา หลังจบรอบสุดท้าย ฌอน โอแฮร์ และ คริส แบล็ง 2 โปรจากสหรัฐอเมริกา ทำคะแนนเท่ากันที่ 4 อันเดอร์ ต้องไปเล่นเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 4 เพื่อตัดสินแชมป์ ผลปรากฏว่าโอแฮร์ เป็นฝ่ายชนะไปพร้อมกับคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการที่ 4 ในการเล่นอาชีพ และเป็นแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2009 ของโอแฮร์ ส่วนลุค โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกจากอังกฤษ วันสุดท้ายทำ 3 อันเดอร์ คะแนนรวม 2 โอเวอร์ ได้อันดับที่ 17 ร่วม

ส่วนกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ เอเวียง มาสเตอร์ ที่ประเทศฝรั่งเศส วันสุดท้าย ไอ มิยาซาโตะ มือ 10 ของโลกจากญี่ปุ่น เล่นแบบประคองตัวก่อนจะทำ 4 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ มีเพิ่ม 2 อันเดอร์ คะแนนรวม 4 วันมี 15 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมเงินรางวัล 480,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 14 ล้านบาท และเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี ส่วนที่ 2 เป็นของ สเตซี่ ลุอิส โปรสหรัฐฯ มี 13 อันเดอร์ และอันดับ 3 มีคะแนนเท่ากัน 3 คนที่ 12 อันเดอร์ ได้แก่ คิม อิน ยุง โปรเกาหลีใต้, แองเจลล่า สแตนฟอร์ด โปรสหรัฐฯ, และ มิกิ ซาอิกิ โปรญี่ปุ่นส่วนผลงานของโปรคนอื่นๆ ซูซาน เพ็ตเตอร์สัน โปรนอร์เวย์ มี 11 อันเดอร์ จบที่ 6 เท่ากับ มอร์แกน เพรสเซล อดีตดาวรุ่งแห่งปีของ แอลพีจีเอ ทัวร์, และ พอลล่า ครีมเมอร์ มี 8 อันเดอร์ จบที่ 14 ร่วม

 ด้านกอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ นอร์เดีย มาสเตอร์ ที่ประเทศสวีเดน วันสุดท้าย อเล็กซานเดอร์ โนแรล โปรเจ้าถิ่น ผู้นำจากรอบที่แล้วเล่นแบบสบายๆ เพราะนำอันดับ 2 ถึง 11 สโตรกในการทีออฟวันสุดท้าย โดย โนแรล ตีเกินไป 5 โอเวอร์ คะแนนรวม 15 อันเดอร์ ชนะอันดับที่ 2 อย่าง ริชาร์ด ฟินช์ โปรจากอังกฤษ ถึง 7 สโตรก โดยโนแรล รับเงินรางวัลไป 250,000 ยูโร หรือประมาณ 11 ล้านบาท และเป็นการคว้าแชมป์ ยูโปรเปี้ยน ทัวร์ ได้เป็นรายการที่ 3 หลังจากแชมป์รายการล่าสุดที่ทำได้คือ สวิสเซอร์แลนด์ โอเพ่น ในปี 2009

 ส่วนกอล์ฟรายการซีเนียร์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศอังกฤษ หลังจบรอบสุดท้าย รัสส์ คอชราน โปรมือซ้าย วัย 52 ปีจากสหรัฐ ทำ 5 อันเดอร์ คะแนนรวม 12 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จโดยชนะ มาร์ค คัลคาเวคเคีย โปรเพื่อนร่วมชาติ 2 สโตรก คอชราน กลายเป็นนักกอล์ฟชาวอเมริกัน คนที่ 8 ในรอบ 9 ปีหลังสุดที่คว้าแชมป์ในรายการนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง