ชาลเก้ 04 จุดโทษชนะดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์เยอรมัน ซูเปอร์คัพ

กีฬา
25 ก.ค. 54
12:08
10
Logo Thai PBS
ชาลเก้ 04 จุดโทษชนะดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์เยอรมัน ซูเปอร์คัพ

ฟลูมิเนนเซ่ เฉือนชนะ พัลไมราส ได้หวุดหวิด 1-0 ในเกมบิ๊กแมตช์ศึกฟุตบอลลีกของบราซิล ส่วนชาลเก้ 04 ดวลจุดโทษชนะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์เยอรมัน ซูเปอร์คัพ

ฟุตบอลลีกบราซิลเป็นการพบกันระหว่างฟลูมิเนนเซ่ ที่เปิดบ้านในกรุงริโอ เดอจาเนโร พบกับ พัลไมราส นัดนี้ทั้ง 2 ทีมเล่นกันได้อย่างสนุกในครึ่งแรกแต่ทำประตูกันไม่ได้ ก่อนที่เจ้าถิ่นฟลูมิเนนเซ่จะมาได้ประตูชัยในนาทีที่ 75 จากมาร์ควินโญ่ ช่วยให้ ฟลูมิเนนเซ่ ชนะ พัลไมราส 1-0 พร้อมทั้งขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง ส่วน พัลไมราส อยู่อันดับที่ 5 ตามเดิม

ส่วนฟุตบอลเยอรมัน ซูเปอร์คัพ ที่สนามเวลทินส์ อารีน่า เป็นการพบกันระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกาฤดูกาลที่แล้ว พบกับ ชาลเก้ 04 แชมป์เดเอฟเบ โพคาล นัดนี้โอกาสดีที่สุดเป็นของ ดอร์ทมุนด์ จากการโหม่งของ เซบาสเตียน เคห์ล แต่บอลไปชนเสา หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีมมีโอกาสได้ประตูแต่จังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาดพอครบ 90 นาทีเสมอกันไป 0-0 ต้องดวลลูกจุดโทษตัดสิน ผลปรากฏว่า ชาลเก้ ยิงแม่นกว่าและเอาชนะไป 4-3 ทำให้ชาลเก้คว้าแชมป์ซูเปอร์คัพไปครอง ส่วนฟุตบอลบุนเดสลีกาฤดูกาลใหม่จะเริ่มประเดิมสนามนัดแรกวันที่ 6 สิงหาคม โดย ดอร์ทมุนด์ แชมป์เก่า จะเปิดบ้านพบกับ ฮัมบูร์ก ส่วน ชาลเก้ จะบุกไปเยือน สตุ๊ตการ์ท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง