"ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ" เปิดโครงการฝึกสุนัขพลเมืองดี เสริมทักษะให้เป็นคุณโฮ่งกู้ภัยแห่งชาติ

สังคม
25 ก.ค. 54
15:08
14
Logo Thai PBS
"ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ" เปิดโครงการฝึกสุนัขพลเมืองดี เสริมทักษะให้เป็นคุณโฮ่งกู้ภัยแห่งชาติ

K-9 Good Citizen เป็นกิจกรรมหลักสูตรที่มูลนิธิพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ตั้งใจทำขึ้น เพื่อฝึกให้สุนัขเป็นพลเมืองดี ไม่ก้าวร้าว และบำเพ็ญประโยชน์ได้

นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ในฐานะประธานมูลนิธิพลเอก ชาติชาย ชุณหะวัณ เปิดเผยเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมว่า ทางมูลนิธิพล.อ.ชาติชายฯ จะเปิด“โครงการฝึกสุนัขพลเมืองดี”(K-9 Good Citizen)โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานในงานแถลงโครงการฯดังกล่าว วันที่ 27 กรกฎาคม ซึ่งเป็นโครงการฝึกอบรมสุนัขขั้นพื้นฐาน มีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกอบรมให้สุนัขพลเมืองดี หยุดการก้าวร้าวและสามารถอยุ่ในสังคมร่วมกับมนุษย์ได้อย่างมีความสุข

โดย สุนัขที่ได้รับการฝึกอบรม ยังสามารถช่วยบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม เช่นการพาไปเยี่ยมบ้านพักคนชรา หรือ บ้านเด็กกำพร้าเพื่อสร้างความสุข สนุกสนาน และให้กำลังใจกับคนเหล่านี้นอกจากนี้โครงการฯยังมีเป้าหมายในการฝึก และพัฒนาสุนัข เพื่อให้มีทักษะของการเป็นสุนัขกู้ภัยใน“โครงการสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ”(Thai RDA) ที่พร้อมจะช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ หรือภัยอื่นๆได้อย่างทันเวลา โดยโครงการฯ จะเปิดบริการสำหรับบุคคลภายนอกที่สนใจ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่ลานกิจกรรม ศูนย์สรรพสินค้าเพ็ต ซิตี้ (Pet City ) จ.นนทบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง