ตร.ขออำนาจศาลฝากขังพลัดแรกผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพชาวสเปน

อาชญากรรม
10 ก.พ. 59
10:04
161
Logo Thai PBS
ตร.ขออำนาจศาลฝากขังพลัดแรกผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพชาวสเปน
วันนี้ (10 ก.พ.2559) ตำรวจจะนำตัวนายอาตูร์ เซการ์รา ปริ้นเซฟ ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมนายดาบิด แบร์นาด นักธุรกิจชาวสเปน ไปฝากขังผลัดแรก หลังครบกำหนดควบคุมตัว 48 ชั่วโมง จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหายังไม่ยอมรับสารภาพ แต่ตำรวจมั่นใจว่าหลักฐานที่มีเพียงพอต่อการด

การนำตัว น.ส.ปริศนา แสนอุบล หญิงสาวคนสนิทของนายอาตูร์ เซการ์รา ปริ้นเซฟ ผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมแยกชิ้นส่วนนายดาบิด แบร์นาด นักธุรกิจชาวสเปน ไปชี้จุดที่เชื่อมโยงกับคดี ทั้งที่บ้านเช่าย่านรามคำแหงและบริเวณใต้สะพานข้ามคลองหลอแหล ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่ทิ้งอาวุธสังหาร ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ตำรวจจะใช้เป็นหลักฐานในการประกอบการดำเนินคดีกับนายอาตูร์

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า การสืบสวนพบพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่าผู้ก่อเหตุเตรียมการวางแผนมาอย่างดี เช่น การซื้อตู้แช่แข็งเมื่อวันที่ 15 ม.ค.2559 ก่อนลงมือสังหารและเคลื่อนย้ายตู้ดังกล่าวออกจากคอนโดมิเนียมย่านพระราม 9 ไปยังบ้านเช่าย่านรามคำแหง เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2559

นอกจากนี้ยังมีหลักฐานสำคัญที่อยู่ในขั้นตอนการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์อีกหลายรายการ เช่น ร่องรอยคราบของเหลวที่พบในห้องน้ำของคอนโดมิเนียม ซึ่งตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ระบุว่าจะทราบผลภายในวันที่ 11 ก.พ.2559 ก่อนที่ชุดคลี่คลายคดีจะประชุมสรุปความคืบหน้าคดีอีกครั้งในช่วงเช้าวันที่ 12 ก.พ.2559

ส่วนการสอบปากคำนายอาตูร์ ตำรวจได้เชิญทุกหน่วยงานมาร่วมเพื่อให้ครบองค์ประกอบ ทั้งที่ปรึกษาทางกฎหมาย รวมทั้งล่ามแปลภาษา ตัวแทนจากสถานทูตของประเทศสเปน ตามสิทธิ์ของผู้ต้องหา เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ แต่ยังไม่รับสารภาพ พนักงานสอบสวนได้นำแพทย์ตรวจร่างกายและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอและเลือด เพื่อใช้ตรวจเปรียบเทียบกับพยานหลักฐานที่ตำรวจมี ซึ่งนายอาตูร์ให้ความร่วมมือและวันนี้ (10 ก.พ.2559) เวลา 13.00 น.ตำรวจจะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผลัดแรก 12 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง