3 นักร้องรุ่นเก๋ารวมตัวเฉพาะกิจเล่นดนตรีในนาม "ดึกดำบรรพ์ Boy Band"

Logo Thai PBS
3 นักร้องรุ่นเก๋ารวมตัวเฉพาะกิจเล่นดนตรีในนาม "ดึกดำบรรพ์ Boy Band"
ชื่อของนักร้องรุ่นเก๋าอย่าง ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว, ชรัส เฟื่องอารมย์ และนักแต่งเพลง พนเทพ สุวรรณะบุณย์ จะเป็นภาพจำของเพลงรักยุค '80s แต่ทั้ง 3 คนเพิ่งได้เปลี่ยนบรรยากาศเล่นดนตรีร่วมกันครั้งแรกในนามวงเฉพาะกิจ ดึกดำบรรพ์ Boy Band

ถึงนักดนตรีจะเก่าคนร้องจะแก่ แต่เสียงเชียร์ไม่น้อยหน้า เพราะแค่เปิดตัวสมาชิกวงดึกดำบรรพ์ Boy Band เรียกเสียงปรบมือได้เกรียวกราว เพราะเป็นการรวมตัวศิลปิน นักร้องรุ่นเก๋าเจ้าของเสียงอบอุ่นอย่าง ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว, ชรัส เฟื่องอารมย์ และพนเทพ สุวรรณะบุณย์ ผู้เป็นทั้งโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงมากประสบการณ์ รวมถึงสมาชิกจากวงนั่งเล่นที่มาร่วมร้องและเล่นเพลงรักยุค 80 ให้ฟังกันสดๆ ในบรรยากาศเป็นกันเองเพราะเป็นการซ้อมดนตรีโชว์ท่ามกลางแฟนเพลงกว่า 200 คน

เป็นที่จดจำของแฟนเพลงด้วยต้นฉบับเสียงร้องของ ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว หากครั้งนี้คือเพลงเฝ้าคอย ในเวอร์ชั่นใหม่ ที่ต่างจากเดิมด้วยการเรียบเรียงทำนองและการร้องในแบบประสานเสียง ซึ่งคือความตั้งใจของวง ดึกดำบรรพ์ Boy Band เพราะแต่ละคนเริ่มอิ่มตัวกับการร้องเพลงเดิมๆ ซึ่งการได้มาร่วมกันสร้างความแปลกใหม่ให้ผู้ฟัง ก็เป็นสิ่งที่ท้าทายนักร้องและนักแต่งเพลงรุ่นใหญ่ไม่น้อย อย่างการทำให้เพลงดัง ผีเสื้อ และรักเองช้ำเอง ของ ชรัส ฟังแปลกไปกว่าที่เคยแต่ยังคงความไพเราะเหมือนเดิม

รวมตัวรุ่นเก๋าในวงการเพลงทั้งที งานนี้จึงมีเหล่าศิลปินระดับตำนานร่วมขึ้นเวทีขับขานบทเพลงรัก เรียกเสียงปรบมือจากแฟนๆ ได้เช่นเคย ไม่ว่าจะเป็น วิยะดา โกมารกุล ณ นคร ที่ประเดิมเวทีด้วยเพลงปล่อยใจฝัน ตามด้วยบิลลี่ โอแกน ต้นฉบับเพลงวันนี้ วันนั้น วันไหน และฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน กับเพลงรักแสนหวาน ในรักเธอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง