ตร.ดอยเต่า เร่งติดตามจับมือยิง “สุนัขไมโล” พรุน 100 แผล พบอีกตัว “ชิโร่” ถูกยิงเพิ่ม-ไม่สาหัส

อาชญากรรม
27 ก.พ. 59
08:35
309
Logo Thai PBS
ตร.ดอยเต่า เร่งติดตามจับมือยิง “สุนัขไมโล” พรุน 100 แผล พบอีกตัว “ชิโร่” ถูกยิงเพิ่ม-ไม่สาหัส
จากกรณีเว็บไซต์ไทยพีบีเอสนำเสนอเรื่องราวของสุนัขเฝ้าไร่ผลไม้ชื่อไมโล ที่บ้านน้อย อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงจนลำตัวเกิดบาดแผลนับ 100 แห่ง เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2559 ล่าสุดเจ้าของไมโลเตรียมแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่เพื่อจับตัวผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (27 ม.ค. 2559) นายสุพจน์ ของสงวนนามสกุล ผู้ดูแลสุนัขไมโล ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวกับเว็บไซต์ไทยพีบีเอส ว่า น.ส.ฉันชนก ศรีวิชัย ตัวแทนเจ้าของไมโลได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรดอยเต่า (สภ.ดอยเต่า) อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ด้วยข้อหากระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.ท.ณรงค์ มิคะมาศ รอง ผกก.กลุ่มงานสอบสวน สภ.ดอยเต่า เป็นผู้รับเรื่อง

 

 

นายสุพจน์ กล่าวเพิ่มว่า หลังจากรับเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งทีมสืบสวน 4-5 คน ลงพื้นที่ทันทีในวันเดียวกัน สอบสวนคนงานที่โกดังภายในไร่และพื้นที่ใกล้เคียง โดยช่วงเช้าวันที่ 26 ก.พ.ได้โทรศัพท์มาสอบถามอีกครั้งแต่ไม่ได้ระบุหรือคาดว่าจะจับผู้กอ่เหตุได้ภายในกี่วัน แต่ทั้งนี้ทางผู้ใหญ่บ้านและกำนันในพื้นที่ทราบเรื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ที่น่าตกใจคือได้รับแจ้งจากคนงานว่า สุนัขอีกตัวชื่อชีโร เพศผู้ อายุ 4-5 ปี เพื่อนของไมโลได้รับบาดเจ็บคล้ายถูกยิงด้วยอาวุธจึงนำมารักษา พร้อมนำสุนัขเพศผู้วัยเดียวกันอีกตัวชื่อนินจามาขังกรง เพราะเกรงว่าถูกทำร้ายเพิ่ม"

นายสุพจน์ กล่าวว่าถึงอาการของไมโลว่า วานนี้ (26 ก.พ.) ได้สอบถามไปยังโรงพยาบาลสัตว์เล็ก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทราบว่าอาการของไมโลดีขึ้นบ้างเล็กน้อย สามารถรับประทานอาหารเหลวและยาผ่านทางไซริงค์ได้ ส่วนอาวุธที่ใช้ทำร้ายไมโล เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นกระสุนปืนลูกปราย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง