บ.เมก้าฯชี้แจงระบบอัคคีภัย ธ.ไทยพาณิชย์ เป็นระบบไนโตรเจน

อาชญากรรม
16 มี.ค. 59
11:29
244
Logo Thai PBS
บ.เมก้าฯชี้แจงระบบอัคคีภัย ธ.ไทยพาณิชย์ เป็นระบบไนโตรเจน
ผู้บริหารของบริษัทเมก้า แพลนเน็ต จำกัด แถลงชี้แจงการรับเหมาเปลี่ยนระบบอัคคีภัยภายในอาคารของธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ และเกิดอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน แต่ยังไม่เปิดเผยข้อมูลทางด้านเทคนิค เนื่องจากการต่อสู้คดียังอยู่ในชั้นศาล

นายณพงษ์ สุขสงวน และนายอดิศร โฟดา กรรมการผู้ผู้จัดการบริษัทเมก้า แพลนเน็ต จำกัด ที่รับเหมาติดตั้งอุปกรณ์ระบบอัคคีภัยภายในชั้นใต้ดินอาคารเอสซีบี ปาร์ค ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ แต่เกิดอุบัติเหตุจนทำให้ผู้ที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่เสียชีวิต 8 คนและบาดเจ็บ 7 คน ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 มี.ค.2259 ได้ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกในวันนี้ (16 มี.ค.2559)

นายณพงษ์ ยืนยันว่า การปฏิบัติงานของพนักงานทำตามระบบมาตรฐานความปลอดภัยและการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัยในอาคารเป็นการติดตั้งระบบไนโตรเจน ไม่ใช่ไพโรเจนตามที่เป็นข่าว และการทำงานในครั้งนี้เป็นการปรับปรุงระบบเดิมที่ทางธนาคารใช้อยู่ ส่วนความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจะเกิดจากส่วนใดนั้นขณะนี้ยังไม่ขอตอบคำถาม เนื่องจากว่าเป็นข้อมูลทางด้านเทคนิค ซึ่งการทำงานภายในจุดเกิดเหตุนั้นไม่มีการทำให้เกิดประกายไฟและการปฏิบัติงานในครั้งนี้ของทางบริษัทนั้น เป็นพนักงานของบริษัทเมก้า แพลเน็ต จำกัด แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่ามีการว่าจ้างให้บริษัทอื่นเข้ามาทำงานร่วมด้วยหรือไม่ และอุบัติเหตุในครั้งนี้เป็นครั้งแรกของบริษัทที่เกิดขึ้น ซึ่งบริษัทจะช่วยเหลือผู้เสียชีวิตครอบครัวละ 150,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บ บริษัทจะออกค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวทั้งหมดจนกว่าจะหายเป็นปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง