ทหารตรวจค้นแหล่งกบดานกลุ่มต้องสงสัยยึด รพ.เจาะไอร้อง

ภูมิภาค
19 มี.ค. 59
08:50
159
Logo Thai PBS
ทหารตรวจค้นแหล่งกบดานกลุ่มต้องสงสัยยึด รพ.เจาะไอร้อง
เจ้าหน้าที่ทหารพรานยังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ 3 อำเภอ รอยต่อเทือกเขาตะเว เพื่อติดตามกลุ่มต้องสงสัยหลบซ่อนตัวหลังจากยึดโรงพยาบายเจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เพื่อโจมตีฐานทหารพราน

ร.ท.ถาวร คลังทอง ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4510 และ ร.ท.สมมาตร หญีตจันทร์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4513 ควบคุมกำลังจำนวน 4 ชุดปฏิบัติการณ์ ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นเป้าหมายบ้านต้องสงสัย ที่บ้านอาแน หมู่ 4 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านผู้ต้องสงสัยที่เชื่อมโยงเหตุการณ์ยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง แต่ผู้ต้องสงสัยได้หลบหนีก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะไปถึงและพบเพียงภรรยาเท่านั้น ตรวจสอบในบ้านพักและห้องใต้ดินไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างได

เจ้าหน้าที่ทหารยังคงเปิดแผนยุทธการไล่ล่ากลุ่มก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง ทั้งบนเทือกเขาและพื้นราบในหมู่บ้านต่างๆ ที่เป็นเขตรอยต่อของเทือกเขาตะเว จำนวน 12 หมู่บ้าน 5 ตำบลในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อ.เจาะไอร้อง, อ.ระแงะ และ อ.จะแนะ โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มก่อเหตุยังคงมีจุดหมายที่จะแฝงตัวเคลื่อนไหว โดยกบดานตามบ้านพักของสมาชิกแนวร่วมใน 12 หมู่บ้าน ซึ่งการเปิดแผนไล่ล่ากลุ่มก่อเหตุเมื่อวานนี้ (18 มี.ค.2559) เป็นวันที่ 6 แล้ว และสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้วรวม 7 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง