กลุ่มไอเอสอ้างเป็นผู้ก่อเหตุมือระเบิดพลีชีพในสนามฟุตบอล กรุงแบกแดด พบเสียชีวิต 30 คน

ต่างประเทศ
26 มี.ค. 59
12:01
160
Logo Thai PBS
กลุ่มไอเอสอ้างเป็นผู้ก่อเหตุมือระเบิดพลีชีพในสนามฟุตบอล กรุงแบกแดด พบเสียชีวิต 30 คน
มือระเบิดฆ่าตัวตายในอิรัก ก่อเหตุโจมตีสนามฟุตบอลในเมืองทางตอนใต้ของกรุงแบกแดด มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 71 คน ขณะที่กลุ่มไอเอสอ้างเป็นผู้ก่อเหตุผ่านทางโซเชียลมีเดีย ด้านกองทัพอิรักยึดคืนพื้นที่จากกลุ่มไอเอสได้แล้วร้อยละ 40

วันนี้ (26 มี.ค. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ระหว่างการแข่งขันของทีมฟุตบอลท้องถิ่น ที่สนามฟุตบอลเมืองอิสกันดาริญา ห่างจากกรุงแบกแดดไปทางใต้ประมาณ 40 กิโลเมตร มือระเบิดเดินเข้าไปในเขตสนามฟุตบอล ก่อนจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายท่ามกลางฝูงชนในสนาม ขณะที่กำลังมีพิธีมอบรางวัลให้กับทีมที่ชนะ โดยแรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน และบาดเจ็บอีก 71 คน ทั้งนี้ กลุ่มก่อการร้ายไอเอส ซี่งยึดครองดินแดนทางตอนเหนือและตะวันตกของอิรัก ออกแถลงการณ์ผ่านทางโซเชียล มีเดีย อ้างเป็นผู้ก่อเหตุโจมตี

ขณะที่ กองทัพอิรักประกาศว่า สามารถยึดเมืองคูไบซา จ.อันบาร์ ทางภาคตะวันตกของประเทศคืนจากกลุ่มไอเอส และเตรียมโจมตีรุกคืบครั้งใหญ่เพื่อยึดเมืองโมซูล ซึ่งเป็นเมืองสำคัญทางภาคเหนือคืนจากกลุ่มไอเอส ขณะที่กองกำลังพันธมิตรภายใต้การนำของสหรัฐฯ ประเมินว่ากลุ่มไอเอส เสียพื้นที่ยึดครองในอิรักไปแล้วถึงร้อยละ 40 และอีกร้อยละ 20 ในซีเรีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง