"มิลล่า บิซซอตโต้" เปลี่ยนตัวเองจากเด็กถูกกลั่นแกล้ง สู่นักกีฬาผู้สร้างแรงบันดาลใจ

กีฬา
31 มี.ค. 59
11:57
284
Logo Thai PBS
 "มิลล่า บิซซอตโต้" เปลี่ยนตัวเองจากเด็กถูกกลั่นแกล้ง สู่นักกีฬาผู้สร้างแรงบันดาลใจ
"มิลล่า บิซซอตโต้" หนูน้อยวัย 9 ขวบ เปลี่ยนตัวเองจากเหยื่อของการถูกรังแก มาเป็นคนที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ เชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง

"มิลล่า บิซซอตโต้" หนูน้อยวัย 9 ขวบ จากรัฐไมอามี สหรัฐอเมริกา ใช้เวลาฝึกซ้อมเข้าโรงยิมวันละ 3 ชั่วโมง สัปดาห์ละ 5 วัน นานถึง 9 เดือน โดยมีคุณพ่อของเธอซึ่งเป็นเจ้าของฟิตเนสทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว จนทำให้เธอมีรูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์มกว่าเด็กรุ่นเดียวกัน

บิซซอตโต พ่อของมิลล่า กล่าวว่า มิลล่าเริ่มออกกำลังกาย หลังเคยโดนเพื่อนร่วมชั้นรังแก จนวันนึงเธอบอกว่า เธอต้องการจะหยุดเรื่องเหล่านี้โดยไม่ใช้ความรุนแรง มิลล่าเริ่มออกกำลังกายอย่างหนังจนร่างกายแข่งแรง

 

หลังประสบความสำเร็จเธอจึงเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ให้ใหญ่ขึ้น ด้วยการสมัครลงแข่งขัน กีฬา "บลูฟรอก ชาลเลนจ์" หรือกีฬาวิ่งวิบากที่ออกแบบโดยทหารราชนาวี ที่ต้องวิ่งระยะทาง 38 ไมล์ ว่ายน้ำระยะทาง 8 กิโลเมตร และผ่านเครื่องกีดขวางอีก 25 จุด จำนวน 6 รอบ โดยต้องแข่งให้จบภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งเธอเป็นนักกีฬาอายุต่ำกว่า 18 ปีเพียงคนเดียวที่ลงแข่ง

 

 

มิลล่าใช้เวลาสัปดาห์ละ 5 วัน นานถึง 9 เดือน เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการแข่งขันอันหฤโหด ซึ่งสิ่งที่เธอกล่าวไว้หลังเข้าเส้นชัย มิลล่าหวังว่าสิ่งที่เธอทำจะช่วยกระตุ้นให้เด็กที่เป็นเหยื่อของการถูกรังแก หันมาออกกำลังกายเพื่อทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น นอกจากนี้มิลล่าหวังจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ใหญ่อีกหลายคน รักและเชื่อมั่นในร่างกายของตัวเอง เดินหน้าทำในสิ่งที่ใฝ่ฝัน โดยไม่ต้องสนใจคำนินทาของคนอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง