"ธรรมศาสตร์" ปรับเกณฑ์รับตรงใหม่ เปิดตัวระบบทดสอบ TU STAR

สังคม
1 เม.ย. 59
17:25
538
Logo Thai PBS
"ธรรมศาสตร์" ปรับเกณฑ์รับตรงใหม่ เปิดตัวระบบทดสอบ TU STAR
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เตรียมใช้ระบบทดสอบใหม่เพื่อรับตรงนักศึกษาเริ่มใช้ มิ.ย.นี้ มีทั้งการวัดทักษะคิดวิเคราะห์ ความรู้เท่าทันโลกยุคใหม่ และความถนัดทางอาชีพ กำหนดจัดสอบ 8 ครั้งต่อปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เตรียมใช้ระบบทดสอบเพื่อคัดเลือกนักเรียนแบบรับตรงแบบใหม่ ด้วยระบบทียู สตาร์ (TU STAR) ข้อสอบจะประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ ทักษะและความพร้อมสำหรับอุดมศึกษา ทักษะความรู้ทางวิชาการระดับมัธยมศึกษา และความถนัดทางวิชาชีพ รศ.พิภพ อุดร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ในปีการศึกษา 2560 มหาวิทยาลัยจะใช้ระบบทดสอบทียูสตาร์ เพื่อคัดเลือกนักเรียนเข้ามาศึกษา ทั้งหมด 14 คณะ 44 หลักสูตร โดยมีกำหนดจัดสอบ 8 ครั้ง ครั้งแรกจะเปิดรับสมัครในวันที่ 6-12 มิ.ย.2559 และจะจัดสอบในวันที่ 3 กรกฎาคม หลังจากนั้นจะจัดสอบทุกเดือน เดือนละ 1 ครั้ง ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2560

ผลสอบทียูสตาร์จะมีอายุ 2 ปีนับจากวันที่สอบ ซึ่งนักเรียนสามารถนำผลสอบที่ดีที่สุดมายื่นสมัครสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในคณะที่สนใจได้เพียงคณะเดียวผ่านโครงการรับตรงปกติ นักเรียนสามารถลงทะเบียนสอบได้ที่เว็บไซต์ ทียูสตาร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง