เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถบัส จ.นครปฐม เบื้องต้นเสียชีวิต 3 คน

อาชญากรรม
3 เม.ย. 59
11:33
1,820
Logo Thai PBS
เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถบัส จ.นครปฐม เบื้องต้นเสียชีวิต 3 คน
เวลาประมาณ 07.30 น. วันนี้ (3 เม.ย.2559) เกิดอุบัติเหตุรถไฟกับรถบัสชนกันบริเวณจุดตัดทางรถไฟ ทางเข้าวัดงิ้วราย ต.งิ้วราย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 3 คนและบาดเจ็บกว่า 20 คน
รถบัสคันดังกล่าวมีผู้โดยสารเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่กำลังเดินทางไปสัมมนาที่เกาะเสม็ด จ.ระยอง โดยเดินทางมา 2 คัน รวมพนักงาน 90 คน คันที่เกิดเหตุเป็นคันที่ 1 ซึ่งชนเข้ากับรถไฟขบวนรถนำเที่ยวที่ 909 (กรุงเทพ-น้ำตกไทรโยคน้อย) บริเวณทางผ่านเสมอระดับ ระหว่างสถานีวัดสุวรรณและสถานีวัดงิ้วราย  
 
ผู้เสียชีวิต 3 คน ได้แก่ นายนิพนธ์ ลดาธนกิจ คนขับรถทัวร์ และผู้โดยสาร 2 คน คือนางเยาวภา เสนานุชและนายสาโรจน์ กิตติเจริญสินชัย

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้
 

คลิป (1) อุบัติเหตุรถไฟกับรถทัวร์ชนกันบริเวณจุดตัดทางรถไฟงิ้วราย ต.งิ้วราย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม / Cr.ยอด นคร 45 #ThaiPBSnews

Posted by Thai PBS News on Saturday, April 2, 2016

 

 

 

คลิป (2) อุบัติเหตุรถไฟกับรถทัวร์ชนกันบริเวณจุดตัดทางรถไฟงิ้วราย ต.งิ้วราย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม / Cr.ยอด นคร 45 #ThaiPBSnews

Posted by Thai PBS News on Saturday, April 2, 2016

 

พ.ต.อ. ธีระเดช อภิภัคกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนครชัยศรีเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า จุดตัดทางรถไฟดังกล่าวไม่มีสัญญาณเครื่องกั้น ขณะเกิดเหตุรถบัสกำลังข้ามทางรถไฟซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถไฟกำลังวิ่งมา แล้วพุ่งชนส่วนหน้าของตัวรถ

ขณะประชาชนที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุกล่าวว่า ทางข้ามรถไฟบริเวณนี้เคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากไม่มีเครื่องกั้น

สำหรับผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้มีจำนวนกว่า 20 คน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐมเผยรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกนำส่งไปรักษาที่ รพ.ห้วยพลู 9 คน ในจำนวนนี้มีเด็กหญิงอายุ 9 เดือนอยู่ด้วย และผู้บาดเจ็บส่วนหนึ่งถูกส่งต่อไปรักษาที่ รพ.สนามจันทร์ และ รพ.นครปฐม


รายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บที่่ส่งไปรักษาที่ รพ.ห้วยพลู

1.นายคุนานนท์ สุขสอาด อายุ 37 ปี (ส่งต่อ รพ.สนามจันทร์)
2.นายมงคล กิตติเจริญสินชัย อายุ 22 ปี (ส่งต่อ รพ.นครปฐม)
3.นายคงภพ แสนประดิษฐ์ อายุ 34 ปี
4.ด.ญ.อริสรา แสนประดิษฐ์ อายุ 9 เดือน
5.น.ส.อัจฉรา วิเลิศ อายุ 31 ปี (ส่งต่อ รพ.สนามจันทร์)
6.น.ส.สุพัตรา พุ่มผลงาน อายุ 25 ปี
7.นายวิชัย เนียมก้อน อายุ 28 ปี
8.นายอัศนัย ฉิมอ่อง อายุ 33 ปี
9.นายวัชรพงษ์ ละเมียด อายุ 30 ปี

11.40 น.มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถเครนทำการยกรถออกจากทางรถไฟแล้ว และผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กำลังเดินทางไปตรวจดูที่เกิดเหตุ

ขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ รฟท.ระบุว่าขบวนรถไฟอื่นๆ สามารถเดินรถได้ตามปกติแล้ว ส่วนผู้โดยสารที่มากับขบวนที่เกิดอุบัติเหตุ หากไม่ประสงค์จะเดินทางต่อก็สามารถกลับกรุงเทพฯโดยขบวนรถเที่ยวล่องที่สถานีวัดงิ้วราย แต่หากจะเดินทางไปต่อ สามารถเดินทางไปกับขบวนรถนำเที่ยวที่ 911 กรุงเทพ - สวนสนประดิพัทธ์

รฟท.ระบุด้วยว่าบริเวณจุดตัดรถไฟที่เกิดเหตุนั้น มีเครื่องกั้นอัตโนมัติของกรมทางหลวงชนบท แต่ยังไม่เปิดใช้งานและมีเครื่องหมายจราจรครบถ้วน

 

 

กระทรวงคมนาคมเผย อุบัติเหตุทางรถไฟมากสุดเป็นอันดับ 2

ข้อมูลจากกระทรวงคมนาคมเผยว่าอุบัติเหตุทางรถไฟเป็นอุบัติเหตุการขนส่งที่เกิดขึ้นมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากอุบัติเหตุทางถนน โดยในปี 2558 เกิดอุบัติเหตุทางรถไฟ 332 ครั้ง บาดเจ็บ 176 คน เสียชีวิต 72 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง