ภาพวงจรปิดเผยวินาทีระเบิดสถานีรถไฟจะนะ-ยกระดับความปลอดภัยทั่ว จ.สงขลา

ภูมิภาค
12 เม.ย. 59
09:41
731
Logo Thai PBS
ภาพวงจรปิดเผยวินาทีระเบิดสถานีรถไฟจะนะ-ยกระดับความปลอดภัยทั่ว จ.สงขลา
เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยในสถานีรถไฟในจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดในรถจักรยานยนต์หน้าสถานีรถไฟจะนะ จ.สงขลา เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.2559) คร่าชีวิตรองสารวัตรสถานีตำรวจภูธรจะนะ และเด็กชายวัย 4 ขวบ และมีผู้บาดเจ็บ 15 คน

วันนี้ (12 เม.ย.2559) เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสองที่เกิดเหตุเพิ่มเติมหลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดในรถจักรยานยนต์ทำให้ ร.ต.อ.ยอดชาย บุญสุข รองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรจะนะ และด.ช.อาหมัดยาซีน หมัดซัน วัย 4 ขวบ เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บ 15 คน นอกจากนี้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่และชาวบ้านยังเสียหายจำนวนมาก

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพระหว่างการเกิดเหตุระเบิดพบกว่า ผู้ก่อเหตุได้ซุกซ่อนระเบิดไว้ในรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและจุดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสารระหว่างทีรถยนต์กระบะของตำรวจภูธรจะนะเข้ามาจอดบริเวณด้านหน้าสถานี ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ ร.ต.อ.ยอดชาย และ ด.ต.อำนาจ ชาลิผล ผู้บังคับหมู่งานปราบปรามสถานีตำรวจภูธรจะนะเดินลงมาตรวจสอบความเรียบร้อยที่สถานี ทำให้ ร.ต.อ.ยอดชายเสียชีวิต ส่วน ด.ต.อำนาจ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้ง 15 คน อาการปลอดภัยแล้ว 


ช่วงเช้าวันนี้ (12 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดบริเวณสถานรถไฟจะนะ โดยเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลประจำสถานีและบนขบวนรถไฟเพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้โดยสารที่ยังคงมาใช้บริการจำนวนมากในช่วงสงกรานต์ รวมทั้งยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลาที่เป็นรอยต่อกับสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ อำเภอ จะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย และพื้นที่เศรษฐกิจทั้ง อำเภอเมือง อำเภอหาดใหญ่ และอำเภอสะเดา ซึ่งมีการจัดเทศกาลสงกรานต์ โดยได้เพิ่มกำลังอาสาสมัครในการตรวจสอบผู้เข้าร่วมงาน "มิดไนท์สงกรานต์" บริเวณถนนเสน่ห์หานุสรณ์อย่างละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ที่เดินทางมาเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเน้นย้ำให้เก็บหลักฐานให้ละเอียด โดยเฉพาะวิทยุสื่อสารที่เป็นตัวจุดชนวนระเบิดและชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ซุกซ่อนวัตถุระเบิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขระนี้ตำรวจสอบปากคำพยานไปได้แล้วสองปากและเชื่อว่าจะสามารถออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเช่นกัน หลังเกิดเหตุยิงนายสตอปา มะยี เสียชีวิตบริเวณถนนคอนกรีตทางเข้าหมู่บ้านมั่นคง บ้านปูปก ต.ตะลูโบ๊ะ อ.เมืองปัตตานี ขณะนำเห็ดที่เพาะขายไปส่งให้ลูกค้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเป็นการสร้างสถานการณ์หรือเรื่องส่วนตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง