ตร.ภูเก็ตสอบสวนสาเหตุไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ท 6 ลำ เสียหาย 20 ล้านบาท

อาชญากรรม
19 เม.ย. 59
10:28
526
Logo Thai PBS
ตร.ภูเก็ตสอบสวนสาเหตุไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ท 6 ลำ เสียหาย 20 ล้านบาท
เวลาประมาณ 03.00 น.วันนี้ (19 เม.ย.2559) เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือสปีดโบ๊ท 6 ลำ ของ บ.นิกรมารีน ขณะจอดเทียบท่าที่ท่าเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต มูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 20 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิง โดยต้องระดมรถดับเพลิงและโฟมดับเพลิงทั้งจากเทศบาลตำบลฉลองและเทศบาลวิชิตจำนวน 10 คันมาปฏิบัติการในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่รายงานว่ามีคนเฝ้าเรือได้รับบาดเจ็บ 1 คน

เบื้องต้นทราบว่าเรือทั้ง 6 ลำเป็นของ บ.นิกรมารีน จำกัด ทั้งนี้ตำรวจจะเรียกคนเฝ้าเรือมาสอบปากคำอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้เรือ ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าสูงถึง 20 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลฉลองรายงานว่า ภายในเรือสปีดโบ๊ทเหล่านี้มีการเติมน้ำมันเบนซินบรรจุอยู่ทุกลำเพื่อเตรียมพร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วและยังมีเสียงปะทุคล้ายระเบิดเกิดขึ้นระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังควบคุมเพลิง

แม้จะควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำใส่เรือที่เกิดเหตุจนถึงช่วงเช้า เนื่องจากพบว่ามีกลุ่มควันลอยขึ้นมาจากท้องเรือจึงเกรงว่าอาจมีเปลงไฟเกิดขึ้นอีก

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุเเละสอบปากคำพนักงานประจำเรือของทางบริษัทฯ เพิ่มเติมเพื่อประกอบสำนวนของสาเหตุของการการเกิดเพลิงไหม้

   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง