ฆ่าสาวราชบุรีทิ้งทางขึ้นเขาวัง-เพชรบุรี อีกรายสท.บ้านแหลมทุบหัวอริก่อนยิงดับ

อาชญากรรม
19 เม.ย. 59
19:19
790
Logo Thai PBS
ฆ่าสาวราชบุรีทิ้งทางขึ้นเขาวัง-เพชรบุรี อีกรายสท.บ้านแหลมทุบหัวอริก่อนยิงดับ
เกิดเหตุฆาตกรรมในพื้นที่จ.เพชรบุรี 2 คดี คดีแรก เกิดเหตุทะเลาะวิวาททำให้มีการใช้อาวุธปืนยิงใส่คู่อริกว่า 10 นัด จนเสียชีวิต อีกคดีเกิดขึ้นที่ที่บนเขาพระนครคีรี ชาวบ้านพบศพหญิงสาวถูกฆาตกรรม เบื้องต้น พบศีรษะมีร่องรอยคล้ายถูกของแข็งทุบ

วันนี้ (19 เม.ย.) เวลา 06.30 น. ร.ต.อ.อัคคะเมศฐ์ สิงห์สังข์ รองสว.สอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งพบศพบริเวณหลังวิหาร วัดพระพุทธไสยาสน์ (วัดพระนอน) ต.คลองกระแชง อ.เมืองเพชรบุรี ด้านหลังพระนครคีรี (เขาวัง) จึงรายงานให้ พ.ต.อ.พาณุพงษ์ ศรจิตติ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ทราบ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พระจอมเกล้าจ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทางเดินขึ้นพระนครคีรี ด้านที่ไม่ได้เปิดใช้งาน ห่างจากด้านหลังวิหารประมาณ 200 เมตร พบศพหญิง สูงประมาณ 160 ซ.ม. รูปร่างท้วม ผิวสีดำแดง อายุประมาณ 30-35 ปี ที่ข้อเท้ามีกางเกงผ้าขายาวสีดำมัดไว้ พลิกศพพบมือทั้ง 2 ข้างถูกมัดไพล่หลังด้วยเสื้อชั้นในสีน้ำเงินของผู้ตาย

พบบาดแผลถูกทุบด้วยของแข็งที่บริเวณศีรษะด้านหลังจนกะโหลกแตก ใกล้กันพบก้อนหินขนาดใหญ่เปื้อนเลือด รองเท้าแตะ 1 คู่ และกระเป๋าพลาสติกขนาดเล็กภายในมีตั๋วรถไฟขบวนปากช่อง-อยุธยา วันที่ 8 เม.ย.2559 และตั๋วรถไฟขบวนปากท่อ-นครปฐม วันที่ 17 เม.ย. 59 อีก 1 ใบ ตะกรุด 1 ดอก แป้ง และสิ่งของอื่นๆ แต่ไม่มีหลักฐานหรือบัตรประจำตัวแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง

 

จากการสอบถาม นางประเทือง เอมโอษฎ์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านผู้พบศพ ทราบว่า ขณะเดินขึ้นไปบนเขาวัง เพื่อเก็บดอกลีลาวดีมาตากแห้งขาย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรู้สึกตกใจมากที่เห็นศพอยู่ริมทาง จึงวิ่งลงมาบอกเพื่อนที่ขายของอยู่ด้านล่าง ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า หญิงคนดังกล่าวอาจเป็นคนพื้นที่อื่น เดินทางโดยรถไฟมาที่ จ.เพชรบุรี และตีตั๋วกลับไว้ล่วงหน้าในวันที่ 17 เม.ย. แต่ถูกล่อลวงให้ขึ้นมาบนที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่มืดและเปลี่ยว ปกติไม่มีผู้สัญจร และถูกทำร้ายจนเสียชีวิต เบื้องต้น สภาพศพขึ้นอืดไม่สามารถระบุได้ว่าถูกลวงมาข่มขืนหรือไม่ ซึ่งจะได้ส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช หาสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมติดตามหาญาติและสืบสวนหาผู้กระทำผิดต่อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี ได้ตรวจสอบไปที่สถานีรถไฟเพชรบุรี เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟแจ้งว่า มีผู้วางกระเป๋าสตางค์ทิ้งไว้ ประมาณ 3 วัน ตรวจสอบในกระเป๋าพบบัตรประชาชน ระบุชื่อ น.ส.ธมลภรณ์ หอมหวล อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/1 หมู่ 5 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จึงนำรูปถ่ายเสื้อผ้าลักษณะการแต่งกายและรูปร่าง ไปให้ญาติ น.ส.ธมลภรณ์ ที่ ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ตรวจสอบ

เบื้องต้นญาติดูภาพแล้วยืนยันผู้ตายคือ น.ส.ธมลภรณ์ เพราะจำเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและรูปพรรณสัณฐานได้ โดยก่อนหน้านี้ น.ส.ธมลภรณ์ไปช่วยแม่ขายไก่ย่างที่วัดเพชรสมุทรวรวิหาร อ.เมืองสมุทรสงคราม ในช่วงสงกรานต์ 13-14 เม.ย. จากนั้นหายตัวไป โดยไม่ทราบว่าไปกับใคร กระทั่งมาพบเป็นศพดังกล่าว

 

ส่วนที่อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ตำรวจหาหลักฐาน บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ในเขตเทศบาลตำบลบ้านแหลม หลังนายกฤษดา ธาตุทองคำ อายุ 21 ปี ลูกจ้างร้านข้าวต้ม ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. จำนวน 11 ปลอก และหัวกระสุนปืนขนาดเดียวกัน 3 หัว ตกที่หน้าร้าน ขณะที่สภาพศพนายกฤษดา มีบาดแผลถูกยิงบริเวณลำตัวกว่า 10 นัด

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายกฤษดาพบกับอริคือ นายชุติเทพ โป๊ยกั๊ก อายุ 35 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านแหลม นายสุทธิศักดิ์ โป๊ยกั๊ก บุตรชาย อายุ 18 ปี และ นายวรสิงห์ เสริมบุญ อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นคู่อริกัน

จากนั้นได้มีปากเสียงกัน ก่อนที่กลุ่มนายชุติเทพจะใช้ก้อนหินทุบศีรษะนายกฤษดา แล้วใช้ปืนยิงใส่หลายนัด ในช่วงที่นายกฤษดาวิ่งหนี จนล้มกลางถนน ผู้ก่อเหตุ ตามไปยิงซ้ำกว่า 10 นัด แล้วพากันหลบหนี

ต่อมานายชุติเทพ เข้ามอบตัวกับตำรวจ พร้อมปฏิเสธเป็นผู้ลงมือยิง แต่ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดผู้ก่อเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง