คังอิน สมาชิก Super Junior เมาแล้วขับซ้ำสอง

Logo Thai PBS
คังอิน สมาชิก Super Junior เมาแล้วขับซ้ำสอง
คังอิน สมาชิกวง Super Junior ถูกจับได้ว่าเมาแล้วขับซ้ำสอง ทำให้ถูกต้นสังกัดพักงาน และอาจจะถูกถอนใบขับขี่ด้วย

ภาพจากกล้องวงจรปิดย่านซินซาดงเป็นหลักฐานมัดตัวแน่นหนา หลังจากเมื่อวันที่ 25 พ.ค.2559 เวลาประมาณ 02.00 น. มีเงาสะท้อนแสดงให้เห็นว่ารถสีดำขับชนเสาไฟแล้วจากไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ยิ่งทำให้ความผิดฐานเมาแล้วขับของ "คังอิน" (Kangin) หนึ่งในสมาชิกวง Super Junior ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องความรับผิดชอบ

เพราะกว่าตำรวจจะมาถึงที่เกิดเหตุตัวนักร้องหนุ่มไม่อยู่แล้ว และเข้ามอบตัวในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน พร้อมกับชี้แจงว่ารู้ตัวว่าชนอะไรบางอย่าง แต่ไม่คิดว่าเป็นเสาไฟ โดยผลการตรวจระดับแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดของคังอิน พบว่าอยู่ที่ 0.05 % ซึ่งถือว่าเป็นระดับสูงเกินกว่ากฎจราจรกำหนดไว้ จึงอาจจะทำให้ต้องถูกยกเลิกใบขับขี่ด้วย

แม้จะไม่มีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่พฤติกรรมของคังอินถูกโจมตีอย่างหนัก โดยเฉพาะเหล่า elf แฟนเพลงของวง Super Junior ในโลกออนไลน์ที่ต่างแสดงความผิดหวังที่ทำให้ชื่อเสียงของวงพลอยเสื่อมเสียไปด้วย เพราะเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่คังอินถูกจับในข้อหาเมาแล้วขับ

เมื่อปี 2552 เขาเคยเมาแล้วขับไปชนกับแท็กซี่ 2 คัน ซึ่งตอนนั้นเขาถูกพักงานไปนานและหายหน้าไปเข้ารับการเกณฑ์ทหาร หลังจากกลับออกมาใหม่ได้ให้สัญญากับแฟนเพลงว่าจะปรับปรุงตัวและตั้งใจทำงาน

แต่เมื่อเกิดข่าวฉาวขึ้นในครั้งนี้ ทางรายการวิทยุ "Kiss the Radio" ประกาศถอดชื่อของเขาออกจากแขกรับเชิญประจำสัปดาห์ เช่นเดียวกับค่าย SM Entertainment ซึ่งเป็นต้นสังกัด ประกาศยกเลิกกิจกรรมในวงการบันเทิงทั้งหมดในตอนนี้ของคังอินเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง